Monday, October 31, 2016

TIN PHÁP - Giải tán khu lều trại di dân tại Paris

PARIS XÁO TRỘN -  KHI CẢNH SÁT GIẢI TỎA NHỮNG KHU LỀU TRẠI BẤT HỢP PHÁP CỦA NGƯỜI DI CƯ DƯỚI METRO STRALINGRAD

Sau khi rừng Calais bị chính phủ Pháp giải tán hôm 24.10, trong khi một số 5.000 cư dân nơi đây đồng ý để được đưa đến các trung tâm tái định cư trên khắp nước Pháp, nhiều người khác  nói rằng họ vẫn muốn đến Anh.
Đã có khoảng 3,000 người nhập cư dựng lều trên vỉa hè xung quanh và dưới nhà ga Stalingrad, tuyến đường Metro, gần với trung tâm Gare du Nord Eurostar ở phía bắc Paris.
Một thời gian ngắn trước khi thông qua lệnh giải tỏa, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết: "Chúng tôi sẽ không nhân nhượng cho các trại này thêm nữa”
Đề cập đến việc giải tỏa Paris, ông Hollande nói: "Chúng tôi sẽ thực hiện các hoạt động tương tự như ở Calais”.
Giải tỏa khu lều trại của người di cư tại Métro Stalingrad, Paris
Những  công nhân phá dỡ được hỗ trợ bởi cảnh sát chống bạo động,  ngày 31.10 đã bắt đầu giải tán một khu lều trại bất hợp pháp của người di cư thành lập dưới nhà gare Metro Stalingrad tại Paris.
Có sự xô xát giữa cảnh sát và một số người nhập cư nhưng chủ yếu là người Afghanistan và Eritreans cố gắng bảo vệ tài sản của họ bởi cuộc đột kích của cảnh sát bắt đầu ngay sau  08:00  sáng  thứ hai 31.10.2016.
Trong những tuần gần đây chính phủ Pháp đã đối diện với những thử thách không nhỏ về an ninh và nhân đạo trong nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng người nhập cư bất hợp pháp từ một số nước Trung Đông và châu Phi chạy trốn chiến tranh và bạo lực tại đất nước của họ.
Hhx475(tổng hợp Mailnews/Monde)



No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ