Monday, November 28, 2016

TIN PHÁP - Fillon sẽ 'xé rách nước Pháp'!

'Đối thủ hoàn hảo': Le Pen cho rằng Fillon sẽ 'Xé rách nước Pháp'

Lãnh đạo ‘Mặt trận quốc gia Pháp’ bà Marine Le Pen chế giễu Francois Fillon, kẻ dành chiến thắng trong đảng Cộng hòa trung-hữu vào ngày chủ nhật 27 tháng 11, và nói rằng ông ta sẽ là một "ứng cử viên tuyệt vời", đối mặt trong cuộc bầu cử sắp tới. 
Bà Le Pen, người, theo các cuộc thăm dò bầu cử, sẽ vào vòng thứ hai và cuối cùng của cuộc bầu cử tổng thống Pháp mùa xuân 2017, cũng cho biết ông Fillon, ứng cử viên cứng rắn tự xưng là ‘Thatcher’ là người phát ngôn cho "những tư tưởng Liên minh châu Âu tồi tệ nhất".
Ông Fillon, là thủ tướng dưới thời tổng thống Nicolas Sarkozy, đã giành 66,5%  số phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ được tổ chức bởi đảng Cộng Hòa trung hữu (centre-droite les Républicains), sẽ đại diện cho đảng này trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp 2017.

Mặt khác, đảng Xã hội Pháp đã chỉ trích ông là quá bảo thủ và ủng hộ ông Poutine.
Bà Le Pen, người đang vận động tranh cử theo chủ trương chống nhập cư và chống cộng đồng hóa châu Âu, cho biết: "đường hướng thay đổi xã hội của ông Fillon sẽ xé rách nước Pháp, và là điều tồi tệ nhất".
"Tôi cũng nghĩ rằng, dự án của ông ta về việc ủng hộ một châu Âu siêu-tự-do, thật là khủng khiếp. Chưa có ứng cử viên cánh hữu nào theo chiều hướng này.
"Điều đó nói rằng, dự án của ông ấy hoàn toàn khác với chúng tôi, và sự cạnh tranh là công bằng."
Bà Le Pen cũng cho rằng ông Fillon đã "lừa dối" người Pháp :
"Khi tôi nhìn lại nhiệm kỳ năm năm của ông ấy khi còn là thủ tướng của ông Sarkozy, tôi nhận thấy rằng tất cả những việc mà ông ấy đã làm là mở cửa các nhà thờ Hồi giáo và đóng cửa các công ty Pháp."
Florian Philippot, cánh tay phải của bà Le Pen, nói với đài phát thanh Europe 1 rằng trong suốt những tháng tới, Pháp sẽ có thời gian để "khám phá" ra dự án của ông Fillon.
Ông nói: "Chúng tôi sẽ có thể tấn công ông ta trên nhiều mặt trận, người dân sẽ nhận ra rằng ông ta muốn sa thải 500.000 công chức, xóa bỏ chế độ làm việc 35 giờ một tuần, cắt giảm an sinh xã hội, tăng tuổi về hưu, và tăng thuế hàng tiêu dùng TVA "
Ông Philippot cũng cho biết rằng dự án của ông Fillon đã quá "khắc nghiệt" và rằng ông ấy "tranh đấu để thu hút sự ủng hộ của cử tri cánh hữu".
Quản lý chiến dịch của bà Le Pen, David Rachline, cũng phát động một cuộc tấn công   mạnh mẻ vào ứng cử viên bảo thủ.
Ông Rachline cũng nói rằng ông Fillon có cả một hồ sơ "thảm họa" :
"Khi ông ấy còn là thủ tướng, tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt và nợ công của Pháp đã tăng 600 tỉ euros. Ông Fillon cũng là thủ tướng đầu tiên của Pháp mở cửa các nhà thờ Hồi giáo.."
Ông nói : "Chỉ có một ứng cử viên tự nhiên trong cuộc bầu cử này, và đó là bà Marine Le Pen."
Theo một cuộc thăm dò tạm thời của Harris Interactive tiến hành vào ngày Chủ nhật, có vẻ ông Fillon sẽ đánh bại bà Le Pen ở vòng thứ hai của cuộc bầu cử với 67 % số phiếu bầu, so với 33 % cho bà Marine Le Pen.
Hhx475 (Daipress)
Ghi chú :
Đối với đảng Xã hội qua nhiệm kỳ của TT.Holland, người dân Pháp đã quá chán nản. Sở dĩ mặt trận Quốc gia từ thời ông Le Pen và cho đến nay là bà Marine Le Pen, vẫn luôn có mặt trong các kỳ bầu cử tổng thống Pháp nhưng chưa khi nào thành công, bởi vì họ mang tiếng là chủ trương ưu tiên cho người Pháp và bài ngoại, nhưng ít ra họ cũng nghĩ đến cho người dân Pháp - ngược lại với cái chủ trương của ông cựu thủ tướng Fillon mà bà Marine Le Pen còn cho là quá ‘khắc nghiệt’, nhìn kỷ lại là ‘khắc nghiệt’ với chính người dân Pháp, với chế độ thuế vốn cao nhất âu Châu, người dân càng ngày càng nghèo bởi TVA càng lúc càng tăng, mà nay ông Fillon còn hứa sẽ tăng thêm loại thuế tiêu dùng này, trong lúc lại giảm thuế cho người giàu  thì thiệt là tuyệt chiêu, chưa kể đến ứng cử viên tự xưng là cứng rắn kiểu tây thép ‘Tatcher’ này còn hứa sẽ cắt giảm quy chế an sinh xã hội vốn từ lâu đời để trợ giúp cho người nghèo, cắt giảm nữa triệu việc làm, có nghĩa là sa thải nữa triệu công chức Pháp, tăng tuổi về hưu (càng ngày càng mõi mệt!), và đặc biệt ông ta sẽ ủng hộ việc mở cửa biên giới hoàn toàn tự do ?! (Trong lúc khủng bố cực đoan đang trà trộn xâm nhập bằng mọi cách vào châu Âu).
Nếu ông ta muốn bắt chước ứng cử viên đắc cử tổng thống Mỹ Donald Trump, đưa ra một đường lối thay đổi táo bạo thì ông ta đã lầm lẫn một điều gì - vì ông Trump chủ trương giảm sự chi tiêu và tham dự vào các quốc gia khác để lo chỉnh đốn và phát triển hạ tầng cơ sở xã hội Mỹ, giảm thuế cho công kỷ nghệ Mỹ để giúp tạo công ăn việc làm cho người dân, và không hề tăng thuế tiêu thụ để làm tăng gánh nặng cho dân của ông ấy. Nói chung dù bị những chỉ trích nhỏ nhặt là phân biệt giới tính, ăn nói lỗ mảng, bốc đồng, xa hơn là không ủng hộ sự đại đồng hóa công việc và khắc khe chế độ nhập cư - nhưng tân tổng thống Donald Trump vì người dân Mỹ là ưu tiên. Vậy còn ứng cử viên được cho là sáng giá của cánh trung-hữu Pháp với cái chủ trương tranh cử táo bạo và ‘tàn bạo’ kia của ông ta thì đúng là không hề nghĩ gì cho đời sống vốn đã khó khăn của người dân Pháp ? mà hầu như chỉ muốn ‘đánh động’ một cái gì đó để gây sự chú ý ngược, để đối nghịch với chủ trương dân tộc cực đoan của  bà Marine Le Pen cốt để lấy phiếu của những người thuộc phe trung hữu và những người vốn ngao ngán phe Xã hội trì trệ mà lại ghét chủ trương dân tộc cực đoan của bà Marine Le Pen ?! Tuy nhiên với cái chủ trương ‘xé rách’ nước Pháp của ông Fillon thì biết đâu ông ta sẽ không tạo được kỳ tích như Tân tổng thống Mỹ mà lại là cơ hội cho bà Marine Le Pen sẽ gặt hái thành quả đó.
Đừng coi thường lòng dân, và khát vọng cơm no áo ấm, cũng như cảm giác của họ mà chỉ vì tham vọng chính trị của mình và đảng phái !!

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ