Sunday, January 22, 2017

TIN THẾ GIỚI - Thiên Tai

Lốc xoáy 140mph tấn công Hoa Kỳ giết chết 15 người
Georgia và Mississippi đã bị ảnh hưởng bời một số cơn lốc xoáy cực mạnh giết chết 15 người và làm bị thương hơn hai chục người, đường đi của cơn bão hướng tới Florida.
Lốc xoáy đã càn quét các bang miền nam Hoa Kỳ vào cuối tuần. Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Georgia cho biết khoảng 10 người đã chết ở miền nam thuộc các quận Cook, Brooks và Berrien. Coroner Michael Miller khẳng định rằng hai người đã bị thiệt mạng tại quận Brook tiếp giáp với Florida, năm người ở phía bắc quận Cook và bốn ở quận Berrien.
Cơn lốc xoáy này là một trong số 16 được báo cáo cho đến cuối tuần này, với 11 lốc xoáy ở Georgia.
Các báo cáo cũng đã ước tính tình trạng toàn bang bị gió mạnh 100mph với lũ lụt diễn ra ở phía bắc. 
Một cảnh báo cơn bão nghiêm trọng có hiệu lực cho Tây Bắc Florida
Bốn người đã chết trong khu vực của Hattiesburg, Mississippi vào sáng thứ Bảy sau khi một cơn lốc xoáy lớn ập tới làm sập các tòa nhà khiến người dân bị mắc kẹt, và các đường dây điện rớt xuống.
Hơn nữa về phía bắc quận Choctaw ở Mississippi thêm bốn người bị thương và ít nhất 20 ngôi nhà bị hư hại theo dịch vụ thời tiết quốc gia cho rằng thiệt hại do một cơn lốc xoáy.
Cơ quan thời tiết quốc gia đã ban hành báo động gió lốc mạnh phía trên West Hattiesburg, di chuyển về phía đông bắc vận tốc 50 mph. 
Tại Atlanta/ Peachtree, "một cơn lốc mạnh đáng kể" đã được dự kiến vào ngày Chủ nhật quanh biên giới Florida Georgia, với những cơn bão dự kiến từ trưa trở đi.
Đã có một số lượng lớn của lượng mưa trong 24 giờ qua, tại thành phố Charlotte mực nước đo được13.6cm (5.3 inch).
Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Georgia khuyên người dân ở trong khu vực ảnh hưởng của bảo cần tự bảo vệ mình với chăn, hoặc một tấm nệm.
Nơi an toàn nhất để trú ẩn là trong một "tầng hầm hoặc phòng nội thất, cầu thang, hành lang hoặc trên sàn thấp" nên cố gắng tránh các cửa sổ, cửa ra vào và tường bên ngoài.
Hhx475

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ