Sunday, January 22, 2017

TIN MỸ

Con đường chông gai đến đỉnh cao quyền lực
Donald Trump
Cuối cùng ngày nhậm chức của tân tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã long trọng diễn ra hôm 20.1.2017 tại tòa nhà Quốc hội, điện Capitol, với đầy đủ mọi nghi thức truyền thống…
Tân Tổng thống đã xúc động đọc tuyên thệ trước hàng ngàn quan khách gồm các cựu Tổng thống tiền nhiệm, các thành viên Quốc hội và lãnh đạo cao cấp của Chính quyền cùng các quan khách danh dự, và ứng cử viên đảng Dân chủ bà Hillary Cliton, đối thủ của ông trong suốt lộ trình tranh cử cũng có mặt và đứng nghe gần đó.
TT. Donald Trump đọc tuyên thệ nhậm chức -20.1.2017 (Image Time)
Sau khi lễ tuyên thệ của tân TT. Trump kết thúc thì trực thăng đã đưa cựu TT.Obama cùng phu nhân rời khỏi điện Capitol về California nơi ông sẽ trãi qua kỳ nghĩ dưỡng.
TT. Donald Trump cùng phu nhân, cựu TT.Barack Obama cùng phu nhân - điện Capitol 20.1.2017

Trực thăng đưa cựu TT. Obama cùng phu nhân rời điện Capitol - 20.1.2017

Buổi tiệc trưa tại sảnh Statuary - 20.1.2017
Tân Tổng thống Trump cùng dự buổi tiệc trưa với quan khách nơi sảnh đường Statuary trong điện Capitol, và nghe đọc những bài diễn văn truyền thống, và sẽ dùng bửa trưa với các món ăn quê nhà.
Sau đó trước sự hiện diện của các lãnh đạo Quốc hội và những thành viên gia đình, ông đã ký đề cử nội các thành luật tại văn phòng của chủ tịch Thượng viện tại Washington DC ngày 20.1.2017
TT. Trump ký những văn kiện đề cử nội các thành luật - 20.1.2017 
Kế đó là cuộc diễn hành quy mô trên đại lộ Pennsylvania từ điện Capitol đến Nhà Trắng.
TT. Trump cùng đệ nhất phu nhân đi trước khán đài nơi lễ diễn hành, phía sau là Nhà Trắng 
Trong lúc quanh đó trong thủ đô, cũng diễn ra những cuộc biểu tình của những người chống đối ôn hòa, tuy nhiên có vài nơi đã biến thành bạo động và đụng độ với cảnh sát.
Biểu tình bạo động tại đường K13, Washington 20.1.2017 
Tại tiệc khiêu vũ TT. D.Trump cùng phu nhân Melania, phó TT Mike Pence cùng phu nhân Karen
TT. D.Trump cùng đệ nhất phu nhân dự buổi khiêu vũ truyền thống, đêm 20.1.2017 tại Washington D.C 
Cuối ngày, trong lúc ánh đèn đăng quang 'đỉnh cao quyền lực' còn chiếu sáng trong những bức rèm vàng của phòng bầu dục tại Nhà Trắng, ông Donald Trump đã ký lệnh bổ nhiệm đầu tiên với tư cách là Tổng thống thứ 45 của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ. 

TT.Donald Trump ký lệnh bổ nhiệm ông Jonh Kelly làm bộ trưởng nội vụ - bên trái là phó TT Mike Pence, bên phải là chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus 

hhx475

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ