Thursday, January 12, 2017

TIN MỸ

BÁO ĐỘNG: Mỹ có thể đối mặt với chiến tranh dân sự

Các đối thủ của Tổng thống đắc cử Donald Trump không thể chấp nhận sự thua cuộc của họ trong kỳ bầu cử  tháng 11 vừa qua có thể đẩy Mỹ đến bờ vực của một cuộc nội chiến dân sự, đó là cảnh báo của Willy Wimmer, cựu phát ngôn viên Bộ quốc phòng CDU, bạn cũ của thủ tướng Đức.

Theo một công bố mới đây của ông Willy Wimmer cho biết các thành phần nồng cốt của Washington đang nỗ lực để ngăn cản ông Donald Trump nắm chính quyền.
Ông Wimmer cáo buộc tổ chức của họ khởi động tung ra một chiến dịch bôi nhọ tổng thống đắc cử nhằm hạ uy tín chỉ vài ngày trước khi ông nhậm chức.

Trong một nỗ lực để ngăn chặn ông Trump thay đổi chính sách đối ngoại hiện nay, đảng Dân chủ và thành viên đảng Cộng hòa chống Trump đang xây dựng một mạng lưới chống đối nhắm vào các mối quan hệ ngày càng ấm của nhà tỷ phú và Nga.
Ông Wimmer nói với RT: "Khi bạn nhìn thấy tình hình ở Washington, tôi nghĩ rằng họ, những người thất cử, không sẳn sàng để chấp nhận vị tổng thống mới có tên Trump ... Điều gì đang xảy ra ở Washington có vẻ như khởi đầu của một cuộc chiến tranh dân sự ".

Thượng nghị sĩ John McCain thành viên đảng Cộng hòa nổi tiếng 'diều hâu' và triệt để chống Trump từng khẳng định sẽ ngăn chặn Tổng thống đắc cử thay đổi các chính sách đối ngoại mà Mỹ theo đuổi từ bấy lâu.
"Có một mạng lưới chống đối Tổng thống người sẽ nhậm chức vào ngày 20 tháng 1, và tôi nghĩ rằng khi bạn nhìn vào thực tế ở châu Âu, người dân của tất cả các nước châu Âu của chúng tôi - họ muốn sống trong mối quan hệ tốt với Liên bang Nga", Wimmer.

"Không có sự thù địch giữa Nga và châu Âu, sự thù địch được tổ chức một cách rất nhân tạo và cùng một cách thức như tổ chức thù địch mà chúng ta thấy ngày nay đang chống lại Trump".
Ông Wimmer cho biết chiến dịch bôi nhọ của hệ thống này sẽ khởi động toàn diện một tuần cho đến khi ông Trump vào Nhà Trắng.

Tổng thống mới đắc cử đã tổ chức buổi họp báo đầu tiên của mình ngày hôm qua trong vòng 1h30', đối diện với những câu hỏi hóc búa, trọng tâm xoay quanh quan hệ với Nga.

Ông giận dữ bác bỏ cáo buộc vô căn cứ  rằng các quan chức an ninh Nga có cảnh quay video của tổng thống đắc cử với gái mại dâm trong một căn phòng khách sạn tại Moscow.

John McCain đã bị cho là dẫn đầu sự phản kháng chống lại tổng thống mới đắc cử.
Ông Wimmer cho biết chiến dịch bôi nhọ nhằm mục đích để làm cho Tổng thống mới của Mỹ sẽ khó thực hiện một chính sách tốt hơn, ôn hòa hơn với Nga và không bỏ qua đường lối thù địch mà những người khác đã làm trong quá khứ.
"Điều này chứng tỏ rõ ràng rằng có một hệ thống ‘Diều hâu’ của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa ở Washington, và họ không muốn công nhận những phiếu bầu."

Khi căng thẳng leo thang giữa ông Trump và các cơ sở tình báo Nga, sẽ đưa đến "ngày kịch tính nhất trong cuộc sống của chúng ta", ông Wimmer cáo buộc sự hiếu chiến của những kẻ sáng tạo.

Hhx475

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ