Friday, January 13, 2017

TIN THẾ GIỚI

BÁO ĐỘNG LŨ LỤT, SÓNG CAO HƠN 2 MÉT TẤN CÔNG BỜ PHÍA ĐÔNG NƯỚC ANH

Nước Anh đã chuẩn bị tinh thần cho biến động lũ lụt ngày hôm nay thứ sáu 13.1. Chính quyền vội vã sơ tán các khu dân cư  ven biển sắp bị nhận chìm bởi một bức tường nước khổng lồ hai mét từ bờ biển phía Bắc.


Quân đội được đặt trong tình trạng báo động đỏ và cảnh báo lũ lụt nghiêm trọng đã ban hành trên diện rộng và dài của bờ biển phía đông  nước Anh sau khi Cơ quan Môi trường thông báo về một làn sóng thủy triều tàn phá đang tiến tới.

Mực nước đã tăng cao đáng báo động khắp mọi nơi từ Hull đến Essex sáng nay, và mọi người được giúp để di tản từ nhà của họ trong khu vực trũng thấp để đưa đến nơi trú ẩn tạm thời.

Cảnh sát sáng nay đã công bố là 5.000 ngôi nhà được sơ tán ở Norfolk và chính quyền cố gắng để đưa mọi người dân ra khỏi vùng nước lũ đến nơi an toàn.
Bộ trưởng về Môi trường đã ban hành một cảnh báo đáng kinh ngạc về 12 cơn lũ nghiêm trọng - trong đó chỉ ra sự tàn phá trên diện rộng và "đe dọa cuộc sống" - kéo dài từ Berwick-on-Tweed ở phía bắc tới Dover ở phía nam.

Các nhà dự báo cho rằng, một sự kết hợp của thủy triều mùa xuân và sự đột biến của sóng lớn bởi sức gió mạnh sẽ tàn phá tất cả dọc theo bờ biển phía đông nước Anh, Norfolk, Suffolk và Essex có nguy cơ cao nhất. Bức tường nước đáng sợ này sẽ đạt gần hai mét ở một số nơi, dự kiến ​​sẽ tràn vào miền đông nước Anh sau buổi trưa ngày hôm nay, với nước lũ đạt cao điểm vào khoảng 21:45 tối nay.

Các quan chức thuộc Cơ quan Môi trường cho biết: "Điều kiện thời tiết cực đoan sẽ dẫn đến nguy cơ lũ lụt nghiêm trọng vào ngày thứ Sáu 13 tháng 1.

"Những cơn gió cực mạnh sẽ gây ra sóng lớn và nước biển dâng cao dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng cho những vùng ven biển.".
Nước Anh đang hứng chịu một thiên tai kép giữa mùa Đông khắc nghiệt kể từ năm 2010,  có những nơi tuyết dầy 8 inch, và lạnh -10°C . Phía Bắc, Tây và phân nữa miền Nam được đặt trong tình trạng báo động hôm nay cùng lúc với lũ lụt hoành hành.
Ngọc thanh Tư

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ