Wednesday, February 1, 2017

CHUYỆN LẠ

Một em bé sinh ra ở Bắc Ấn Độ
có hai đầu, ấn tượng và hiếm ...

Một cậu bé được sinh ra với hai đầu ở Ấn Độ. Sự kiện cực kỳ hiếm. 
Đây là bé Saadat, Rajasthan, ở Ấn Độ, sự kiện đặc biệt xảy ra ngày 25 tháng bảy : Một phụ nữ trẻ, 24 tuổi đã sinh ra một em bé có hai đầu.
Trong thực tế, nhiều trẻ em đã được sinh ra nếu sở hữu hai tay, hai chân và một bộ phận sinh dục tuy nhiên trong trường hợp bé Saadat các bác sĩ đã tìm thấy hai hệ thống thần kinh và hai cột sống riêng biệt.

Đây là một trường hợp cực kỳ hiếm hoi về sự sinh hai đầu theo Giáo sư SD Sharma trên trang web của ‘Ấn Độ Ngày nay’. Các bác sĩ tiếp tục khám nghiệm để đánh giá cơ hội may mắn sống sót của em bé và xác định có bao nhiêu cơ quan phát triển trong cơ thể của em. Nói chung, trẻ em bị những khiếm khuyết khi sinh thì có 40% trường hợp bị tử vong. Đây chỉ là lần thứ ba một trường hợp sinh ra như vậy và sống sót xảy ra ở Ấn Độ, theo thông tin từ trang web của Ấn Độ. Những cấu tạo bất thường thường được phát hiện sớm trong siêu âm, chúng tôi vẫn chưa biết tại sao trường hợp này lại không được phát hiện.
Ngay sau khi sinh, bệnh nhân tí hon đã được vận chuyển đến một bệnh viện ở Thành phố Jaipur cho các việc khám nghiệm để đánh giá về sức khỏe của em bé, theo "Ấn Độ ngày nay". 
"Em bé có hai đầu riêng biệt, hai cột sống, hai hệ thống thần kinh, hai tay, hai chân, nhưng chỉ một bộ xương hông và một bộ phận kín", giám đốc của bệnh viện JK Lone, SD Sharma cho biết sau khi em bé đã trãi qua một cuộc chiếu quang tuyến tổng thể.
Kết quả của khám nghiệm cho phép xác định rỏ những bộ phận nào trong cơ thể của em bé phát triển gấp đôi, và những bộ phận nào hoạt động bình thường.
Các bác sĩ đang cố gắng để cứu cuộc sống của trẻ sơ sinh - hầu hết các bé có khiếm khuyết này, sinh ra với hai đầu đều chết non. Theo "Ấn Độ ngày nay", khoảng 600 đứa trẻ được sinh ra như vậy từ 500 năm qua. 
Đây là trường hợp thứ ba ở Ấn Độ, và lần đầu tiên ở bang Rajasthan.
Ngọc thanh Tư (theo linternaute et parismatch)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ