Friday, February 10, 2017

TIN CHÂU ÂU

CHỦ NGHĨA DÂN TỘC ĐANG PHÁT TRIỂN TẠI THỤY ĐIỂN VÀ CỘNG HÒA SÉC - TẠI PHÁP ĐẢNG MẶT TRẬN QUỐC GIA ĐANG DẪN ĐẦU

Phong trào Dân tộc ở Thụy Điển và Cộng Hòa Séc đã phát triển mạnh trong khi lãnh đạo Mặt trận Quốc gia, bà Marine Le Pen đang dẫn đầu trước cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vào tháng 5 tới.
Chủ nghĩa Dân tộc ở Cộng hòa Séc đã đánh dấu một mức kỷ lục theo một cuộc khảo sát mới nhất, trong khi Chủ nghĩa hoài nghi ở Ý tiếp tục tranh đấu dành vị trí hàng đầu.
Các cuộc thăm dò mới nhất từ Italia cho thấy phong trào Năm Sao ‘Eurocépétique’ vẫn đang cạnh tranh với chủ nghĩa xã hội cầm quyền trên 30% trong khi đất nước chuẩn bị cho khả năng bầu cử sớm.
Tại Pháp Marine Le Pen, lãnh đạo của Mặt trận Quốc gia, đang dẫn đầu với vị trí ứng cử viên duy nhất của chủ nghĩa thuần túy Dân tộc, đã tăng thêm 5 điểm, theo một cuộc thăm dò Ifop công bố ngày hôm qua.
Lãnh đạo chủ nghĩa Dân tộc, ứng cử viên tổng thống Pháp, được ghi nhận với mức thống kê 26% sự ủng hộ của cử tri, so với 21% cho ứng viên độc lập chủ nghĩa Trung hòa Emmanuel Macron và 18% cho ứng viên đang bị dính bê bối thuộc phái bảo thủ, Cộng hòa trung hữu Francois Fillon.
Chiến dịch tranh cử của bà Marine Le Pen đã đạt được tiếng vang bởi sự kêu gọi công chúng Pháp quan tâm về vấn đề mở cửa biên giới, vấn đề nhập cư và các mối đe dọa đến nền văn hóa Pháp, sự mất chủ quyền của nước Pháp dưới quyền tối cao của Hội đồng chung châu Âu, liên kết giữa thất nghiệp trong nước bởi sự toàn cầu hóa. Bà hứa nếu thắng cử trong vòng 6 tháng sẽ mở cuộc trưng cầu dân ý về việc tách khỏi Cộng đồng chung châu Âu như nước Ạnh để kiểm soát biên giới, hạn chế nhập cư, lấy lại chủ quyền Dân tộc, ưu tiên cho người Pháp, bình đẳng hóa quyền Phụ nữ trong mọi lãnh vực, đơn giản hóa mọi thủ tục hành chánh rườm rà hiện tại, giữ mọi quy chế xã hội và xét để nâng cao mức lợi tức tối thiểu của người già, người bịnh tật, định tuổi hưu hợp pháp là 60 nhưng tùy ngành nghề có thể uyển chuyển giữa chủ và người làm việc. Giờ lao động vẫn là 35 giờ một tuần tuy nhiên cũng có thể tăng nếu việc cần người và giờ phụ trội sẽ không bị đánh thuế, tăng cường an ninh quốc gia, chống sự gian lận, bất hợp pháp…
Tuy nhiên, theo các cuộc thăm dò truyền thống của Pháp, nếu bà Le Pen sẽ giành chiến thắng trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Pháp, vẫn sẽ bị đánh bại trong vòng bỏ phiếu cuối cùng.
Điều này đã xảy ra từ những cuộc bầu cử trước, cho dù với đảng phái nào của Pháp thì phe cực hữu vẫn bị thua vì chủ trương cứng rắn của họ, nhất là với việc nhập cư bất hợp pháp, tuy nhiên với tình hình bất ổn hiện nay trên thế giới và nhất là tại châu Âu, chủ nghĩa Dân tộc đang lan rộng khắp nơi do bởi các thành phần khủng bố nguy hiểm trà trộn trong dòng người lánh nạn, xảy ra những cuộc thảm sát liên tiếp tại Pháp và các nước trong cộng đồng Âu châu. Nạn giới trẻ Pháp bi quan trước viễn cảnh tương lai, nạn thất nghiệp gia tăng, mãi lực kinh tế Pháp giảm sút, quyền lực và quyền lợi tập trung trong tay những nhóm ưu tú lợi tức trong cộng đồng châu Âu…Với chương trình tranh cử đã uyển chuyển của Mặt trận Quốc gia thì giờ thứ 25 vẫn có thể xảy ra đột biến ngoài dự đoán của thống kê cổ truyền tại Pháp ?
Hhx475 (tổng hợp)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ