Tuesday, February 21, 2017

TIN KHOA HỌC

CÁC NHÀ KHOA HỌC KHÁM PHÁ RA PHƯƠNG PHÁP NGĂN CHẬN TIẾN TRÌNH LÃO HÓA

Các khoa học gia có lẽ cuối cùng đã khám phá ra suối nguồn tuổi trẻ sau khi tiêm một hợp chất vào chuột làm ngưng tiến trình lão hóa.
Lão hóa có thể chẳng bao lâu nữa trở thành một điều của quá khứ sau khi các nhà nghiên cứu tìm thấy phương cách để chặn một loại protein trong cơ thể góp phần vào việc lão hóa. Một phát minh khoa học được công bố ngày 25.01.2017.
Theo thời gian một khi lớn tuổi sẽ có sự tích tụ của một loại protein được gọi là VCAM1 trong máu dẫn đến tình trạng viêm trong các tế bào não và não ít được tái tạo, theo một nghiên cứu mới từ Đại học Stanford ở California - Những người trên tuổi 65 có xu hướng có mức VCAM1 30 % cao hơn so với những người dưới 25 tuổi.
Nhà nghiên cứu Hanadie Yousef  thử tiêm vào chuột non với huyết tương của những con chuột già và phát hiện ra rằng loài gặm nhấm trẻ đã lộ ra những đặc điểm của quá trình lão hóa, chẳng hạn như viêm trong não.
Tuy nhiên, bà Yousef cũng tuyên bố đã xác định được một hợp chất để chặn VCAM1, đồng thời sẽ ngăn chặn được tiến trình lão hóa.
Bà phát hiện ra rằng khi hợp chất này được tiêm vào cho các loài gặm nhấm trẻ cùng lúc với máu của chuột già, thì chúng được bảo vệ chống lại các tác động của các protein làm lão hóa.
Bà Yousef nói với ‘Tạp chí Khoa Học’: "Khi chúng ta già đi, tất cả chúng ta đã bị giảm chức năng nhận thức, giảm tế bào thần kinh và viêm ở não" .
"Nếu chúng ta có thể tìm ra những  nguyên tắc và đảo ngược lại, sau đó chúng ta có thể thúc đẩy quá trình lão hóa chậm lại. Đó là những gì tôi thực sự tin rằng cuối cùng sẽ thành công ở nghiên cứu này”
Trước đây, các nhà Khoa học đã tìm thấy rằng bằng cách tiêm plasma trẻ vào những con chuột già, đã có một tiến trình trẻ hóa tương tự.
Tuy nhiên, nhà nghiên cứu Yousef nói rằng, uống một hợp chất trong một dạng thuốc  viên dễ phổ biến, giá rẻ và an toàn hơn.
Bà nói rằng: "Vào cuối ngày, không ai muốn truyền máu. Chúng tôi muốn trẻ hóa protein và các kháng thể để giúp những người lớn tuổi một cách lành mạnh."
Các nhà khoa học hiện đang trong quá trình cấp bằng sáng chế hợp chất được phát minh bởi bà Yousef.
Ngọc thanh Tư (Viralitynews)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ