Thursday, February 16, 2017

TIN PHÁP

Công tố viên Pháp khẳng định điều tra về những cáo buộc chống lại François Fillon
Hôm thứ năm 16.2, công tố viên tài chính của Pháp nói cô sẽ theo đuổi cuộc điều tra về những cáo buộc ‘công việc giả’ xung quanh ứng cử viên tổng thống Francois Fillon, một luồng gió mới đe dọa cho chiến dịch tranh cử của cựu thủ tướng.
Hơn ba tuần qua dư luận xoay quanh câu đố cần được biết về việc vợ của ông Fillon đã được trả hàng trăm nghìn euro bằng tiền của người nộp thuế cho chức vụ như một phụ tá của quốc hội, là một 'giá đắt' cho ứng viên bảo thủ đảng Cộng Hòa trong chiến dịch tranh cử tổng thống.
"Tôi có nhiệm vụ khẳng định rằng nhiều yếu tố thâu thập được (bởi điều tra viên) không cho phép ở giai đoạn này, bỏ qua vụ việc" công tố viên Eliane Houlette cho biết trong một tuyên bố sau khi nhận được báo cáo đầu tiên của cảnh sát về việc lạm dụng công quỷ.

Cô đã không công bố các bước tiếp theo. Giữa những lựa chọn của mình như theo đuổi việc bổ nhiệm một thẩm phán hoặc bằng cách gửi trực tiếp hồ sơ cáo trạng.
Dường như bây giờ có vẻ rất ít cơ hội trường hợp này sẽ được bỏ qua bởi các công tố viên tài chính.
Ông Fillon, 62 tuổi, cho biết ông sẽ từ chức nếu ông bị đặt dưới sự điều tra chính thức - một thể thức sẽ do quyết định của thẩm phán điều tra nhưng có thể mất vài tháng hoặc vài năm.
Ông đã phải đối mặt với một cuộc chống đối giữa các nhà lập pháp bảo thủ, những người muốn chỉ định một ứng cử viên mới, nhưng vẫn còn nhiều tranh cải về tích cách không phù hợp của ông.
Với vòng đầu tiên của cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong vòng 10 tuần nữa, theo tỉ lệ các cuộc thăm dò ý kiến thì sự ủng hộ thiên về ứng cử viên trung hòa Emmanuel Macron, 39 tuổi, người có nhiều hy vọng chiến thắng trong nhiệm kỳ Tổng thống Pháp sắp tới.
Lãnh đạo Mặt trận Quốc gia cực hữu, bà Marine Le Pen có thể giành chiến thắng trong vòng đầu ngày 23 tháng tư, ông Macron đứng thứ hai trước ông Fillon.
Kịch bản bỏ phiếu vòng hai theo truyền thống, hiển thị hoặc ông Macron hoặc ông Fillon sẽ giành chiến thắng vào ngày 07 tháng 5 trong cuộc đua với bà Marine le Pen.
Hhx475 (tổng hợp)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ