Monday, February 13, 2017

TIN PHÁP

PARIS bùng phát bạo lực: Nhiều đường phố tê liệt, năm vùng ngoại ô trong biển lửa

Cảnh sát ở Paris đang phải vất vả đối phó với sự bùng phát bạo loạn bắt đầu tại vùng ngoại ô phía bắc của thủ đô.
Năm khu vực rộng lớn đã trở thành ‘không có lối đi’ trong năm đêm vừa qua khi những người đàn ông đeo mặt nạ gây ra tình trạng hỗn loạn trên đường phố, nguyên nhân từ việc một thanh niên da màu đã bị cảnh sát tra hỏi giấy tờ sau đó bắt về cơ quan, hành hung và xâm hại vào ngày 2.2.2017.


Bây giờ người ta lo ngại một sự bùng nổ từ những cáo buộc về sự tàn bạo của cảnh sát có thể lan rộng khắp nước giống như tình trạng bất ổn ở thành phố đang biến động.



Người dân đã bị cô lập trong khi cảnh sát vũ trang cố gắng để giải quyết những kẻ bạo loạn gây ra thiệt hại hàng triệu euros.
Sau khi một số xe bị đốt cháy và ngay cả một xe của người khuyết tật cũng bị đốt thì cảnh sát đã buộc phải nổ súng.
Một phóng viên của cơ quan truyền hình Pháp BMTV cũng bị thương trong lúc săn tin giữa tâm điểm hổn loạn.
Các khu vực thuộc ngoại ô Paris: Aulnay-Sous-Bois, Aulnay, Argenteuil, Bobigny và Tremblay-en-France ở quận Saint-Seine-Denis đều bị ảnh hưởng.
Sau những cáo buộc về sự tàn bạo khủng khiếp của cảnh sát trong một khu chung cư được gọi là ‘Rose des Vents’ ở Aulnay-Sous-Bois cũng được địa phương gọi là 'thành phố của 3000'.
Cư dân địa phương và các lực lượng cảnh sát gọi tình trạng bạo loạn tiếp tục là "đáng xấu hổ", trong khi người thanh niên bị xâm hại bởi cảnh sát, tên Theo đã cầu xin sự bình tĩnh.
Phản ứng của Chính phủ Pháp về sự phản kháng bạo loạn bền bỉ vừa qua của người dân là đặt 2.600 máy ghi hình vào các cơ quan cảnh sát để giám sát trong công việc.
Hhx475 (tổng hợp)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ