Wednesday, March 8, 2017

TIN KHOA HỌC

Dòng điện Hebbian của bạn: Các nhà khoa học tìm thấy một sức mạnh siêu nhiên ẩn sâu trong não của chúng ta

Siêu nhân có thể chỉ là vấn đề của thế hệ, các nhà khoa học đến nay đã tìm thấy bằng chứng rằng bộ não của con người đang tiến hóa nhanh hơn nhiều so với những sự chọn lọc thu nhận một cách thông thường trong đời sống.
Các nhà nghiên cứu cho rằng não của chúng ta sử dụng một hệ thống điện từ gọi là Hebbian, ẩn sâu bên trong chất xám có thể tạo ra những sức mạnh cấp tốc siêu nhiên về khả năng suy nghĩ và xử lý dữ liệu.
Về bản chất, não của chúng ta hoạt động như mạng thần kinh nhân tạo trí tuệ - sau đó truyền lại cho đời sau.
Lý thuyết về sự tồn tại của quá trình lựa chọn thích hợp và tự nhiên nhất của Charles Darwin từ lâu đã được chấp nhận trong thế giới khoa học, nơi các gen được truyền từ cha mẹ sang cho con, và các gen này tiếp tục tồn tại và di truyền qua thời gian.

Nhưng kết hợp với kiến thức căn bản đó, các gen này cũng hoạt động cùng nhau trong cơ cấu được gọi là "mạng lưới gen" và cũng có thể được truyền qua các thế hệ.
Bây giờ các nghiên cứu mới nhất đã xây dựng trên căn bản đó, nhìn vào cách lựa chọn tự nhiên tác động đến các mạng lưới này.
Siêu nhân là người có chức năng não tăng trưởng nhanh hơn so với sự chọn lọc tự nhiên đơn giản.
Nhà khoa học điện tóa Richard Watson, một giáo sư tại Đại học Southampton, tin rằng không chỉ có chọn lọc tự nhiên đóng vai trò như một loại bộ lọc có thể loại bỏ khía cạnh di truyền không mong muốn, nhưng cũng cho phép các hệ thống gen tìm hiểu những gì hoạt động và những gì không hoạt động để có khả năng cải thiện hiệu suất.
Quá trình bắt chước mà mạng thần kinh nhân tạo được sử dụng bởi các nhà khoa học điện toán có thể biết cách giải quyết vấn đề.
Tiến sĩ Watson cho biết: "Thực tế là các sinh vật có mạng lưới gen và họ được di truyền sang thế hệ kế tiếp, đó không phải là thông tin mới.
"Các mạng Gene phát triển như mạng lưới thần kinh học tập. Đây chính là những gì mới lạ".
Mạng lưới thần kinh nhân tạo có thể được sử dụng cho một loạt các nhiệm vụ như nhận dạng khuôn mặt con người và phân tích hiệu quả hoạt động của các đội đấu bóng đá và làm thế nào để tạo ra một chiến thuật đặc biệt.
Những hệ thống này có thể được thành lập, như từ "Bonjour", và tìm hiểu để tái sản xuất theo thời gian.
11 phương trình có thay đổi thế giới
Như một đứa trẻ, một mạng lưới thần kinh không thể kết nối ngay lập tức, nhưng phải được đào tạo theo thời gian.
Tiến trình đào tạo này rất phức tạp, nhưng nó chủ yếu liên quan đến việc thay đổi cường độ của các kết nối giữa các "tế bào thần kinh" ảo.
Mỗi lần, kết quả được cải thiện, cho đến khi toàn bộ mạng lưới đáng tin cậy có thể sản xuất đáp ứng mong muốn: Trong ví dụ của chúng tôi, những biểu tượng vui trên trang ("Bonjour") thì đồng nghĩa với chữ "Bonjour".
Bây giờ, máy tính "biết" những gì bạn đã viết.
Tiến sĩ Watson tin rằng đó là cách các loài tiến hóa bởi sự học hỏi qua thực hành.
Tuy nhiên, dường như cũng có nhiều cách khác nhau cho các mạng thần kinh học tập.
Tiến sĩ Watson đã tập trung vào cái gọi là " Hebbian thực tập."
Trong hệ thống này, sự kết nối giữa các tế bào thần kinh liên hệ dường như được tăng cường theo thời gian. Trong ngắn hạn: "những tế bào thần kinh thúc đẩy tập hợp với nhau". Hệ thống "học tập" sáng tạo ra những mối quan hệ riêng của mình.
Các nhà khoa học tin rằng con người có thể học hỏi và tiếp tục phát triển theo thời gian.
Một lợi thế đặc biệt của mạng ‘học tập Hebbian’ là hệ thống có thể phát triển các nhóm tính năng tổng hợp. Ví dụ, một nhóm các gen có thể xác định nếu một con vật có các chân sau, mắt hoặc những ngón.
Tiến sĩ Watson nói thêm: "Nếu có một cá thể có liên kết mạnh mẽ hơn quy định giữa các gen mà một số người khác không có, thì họ sẽ được ưa thích.
"Họ sẽ được ưu đãi bởi sự chọn lọc tự nhiên. Điều này có nghĩa là qua thời gian tiến hóa, sức mạnh của sự kết nối giữa các gen này sẽ được tăng lên mạnh mẽ."
Ngọc thanh Tư (disclose/news)


No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ