Sunday, June 4, 2017

Tin Thế Giới - Khủng bố Luân Đôn

Khủng bố bằng xe tải tại cầu Luân Đôn

Những kẻ khủng bố đã lái xe tải lao vào người đi bộ trên cầu London, giết chết ít nhất bảy người và làm bị thương 48 người.
Ba kẻ khủng bố sau khi lao chiếc xe van trắng vào đám đông người đi bộ, tiếp đó đã nhảy ra và bắt đầu đâm người qua đường một cách ngẫu nhiên sau khi chiếc xe tải đã bị hỏng, các nhân chứng cho biết.
Cảnh sát vũ trang đã có mặt tại hiện trường và bắn chết ba nghi phạm, trong vòng tám phút kể từ khi vụ tấn công bắt đầu trên cây cầu.

The Met đã xác nhận các sự cố đang được coi là một cuộc tấn công khủng bố và trong bản cập nhật mới nhất của họ xác nhận có bảy người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công.
Trong một cuộc họp báo bên ngoài phố Downing, Theresa May đã kêu gọi đoàn kết quốc gia trở thành "Vương quốc Anh" chống khủng bố.
Bà cũng chống lại hệ tư tưởng "nhục nhã" mà các phần tử cực đoan truyền bá.
Trong khi bà nói rằng ba vụ tấn công khủng bố ở nước này liên tiếp trong ba tháng không liên quan với nhau nhưng họ bị liên kết bởi "chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo tà ác, đó là một sự lầm đường của Hồi giáo và là một sự thật".
Thủ tướng Theresa May cũng tuyên bố là "đủ rồi" sau khi nước này bị tấn công khủng bố lần thứ ba trong vòng 3 tháng, và nhấn mạnh "mọi việc cần phải thay đổi".
Theo bà May những kẻ cực đoan không nên được cho phép một "không gian an toàn" vì ý thức hệ của nó phát triển trong cả thế giới trực tuyến và trong thực tế.
Trong một tuyên bố khó khăn, bà nói: "Đã có quá nhiều sự khoan dung đối với chủ nghĩa cực đoan trên toàn xã hội", đất nước cần phải tập hợp lại để thành "một nước Anh thực sự". Bà cũng xác nhận rằng Cuộc Bầu cử toàn quốc vẫn sẽ tiếp tục theo kế hoạch vào thứ Năm.

Một nhân chứng, là Eric, tuyên bố ông đã thấy một chiếc xe tải xông vào ở phía bên kia đường trước khi ba người nhảy ra và bắt đầu chạy về phía các quán bar và nhà hàng, hét lên "nhân danh Allah".
Ông nói với BBC Radio 5Live: "Ba người đó bắt đầu đánh, đá, và lấy dao ra đâm vào người đi đường. Thật là một sự điên loạn. "

Theo Express.co.uk, từ một nhân chứng thì chiếc xe tải đã xuất hiện và tấn công người đi bộ trên cầu vào lúc 10.08pm, ngày thứ bảy 3/6.
Các nghi phạm sau đó rời xe và một số người bị đâm bằng dao, trong đó có một sĩ quan Cảnh sát Giao thông Anh đang làm nhiệm vụ tại cầu London. Anh ta đã bị những tổn thương nghiêm trọng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.
Các sĩ quan vũ trang đã hiện diện rất nhanh và dũng cảm, đối đầu với ba nghi can nam giới và đã bắn chết họ tại hiện trường chỉ trong vòng tám phút kể từ lần gọi đầu tiên. Những kẻ tình nghi đã mặc đồ trông giống như áo khoác gài chất nổ nhưng sau đó được biết là chỉ để đánh lừa.

Cuộc điều tra đang được tiến hành bởi Met, làm việc chặt chẽ với Cảnh sát giao thông Anh, Cảnh sát thành phố Luân Đôn, Dịch vụ Cứu thương và Lữ đoàn Chữa cháy Luân Đôn. Những người bị giết và bị thương đã được đưa tới sáu bệnh viện khắp Luân Đôn.

Công chúng được yêu cầu tránh những khu vực sau: Cầu Luân Đôn và Trung tâm thương mại. Điều này để cho phép các dịch vụ khẩn cấp dễ đối phó với biến cố.
Hhx475 (theo Express.news)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ