Tuesday, August 29, 2017

Tin Mỹ - Bảo Harvey!

Phần lớn bang Texas đã bị ảnh hưởng bởi sự tàn phá của bão Harvey
Chỉ một lúc sau khi Tổng thống Trump xác nhận trên Twitter rằng ông đang trên đường đến bang bị thiên tai, một viên chức Texas tuyên bố rằng đập Addicks bên ngoài Houston đã bắt đầu quá tải khi bão Harvey khiến nó vượt quá sức chứa.
Texas chìm trong Harvey
Các kỹ sư đã cố gắng để ngăn chặn các cộng đồng gần đó khỏi bị tàn phá bởi việc thải một số nước từ con đập, nhưng chính quyền kiểm soát lũ Jeff Linder thừa nhận mực nước đã vượt qua chiều cao của cạnh hồ chứa.
Ông nói rằng sự khó khăn mà họ phải đối diện trong việc xả thải nước từ các hồ chứa là "điều mà chúng ta chưa từng thấy trước đây".
Các nhà chức trách đã buộc phải thải nước vào hệ thống thoát nước bị ngập ứ của Houston trong một nỗ lực tuyệt vọng để giảm bớt áp lực.
Ông Linder đã yêu cầu cư dân các khu phố gần hồ chứa của Harris County rời khỏi đây nếu họ cảm thấy quan tâm về đập Barker Dam, nơi kiểm soát luồng nước phía tây Houston.

Texas oằn mình dưới sự tàn phá của bão Harvey
Mặc dù sự tràn ngập sẽ không làm cho đập Addicks sụp đổ, tuy nhiên nó sẽ thêm nhiều nước hơn vào dòng sông Buffalo Bayou chảy qua Houston.
Nếu hồ chứa bị quá tải, thì sự kiện này sẽ là lần đầu tiên xảy ra.
Người ta tin rằng lượng mưa có thể lên đến 12 inch (30cm), đưa tổng lượng mưa từ Harvey lên khoảng 50 inch.
Lũ lụt nặng nề đã tàn phá tiểu bang lớn thứ hai của Hoa Kỳ trong nhiều ngày. Lượng mưa chưa từng có đã trút như thác xuống khu vực làm tràn ngập các đập chính, hồ chứa phụ, ngập lụt, mất điện khắp nơi, buộc hàng ngàn người phải rời bỏ nhà cửa vì không thể tiếp tục sinh hoạt và tính mạng bị đe dọa. Trong lúc các nhân viên cứu hộ đang cố cứu giúp những người còn đang bị mắc kẹt.
Cho đến nay, chín người được cho là đã tử vong trong đó có một gia đình sáu người, vì những hậu quả khủng khiếp do cơn bảo mang đến.
Storm Harvey đã gây ra sự tàn phá ở Texas và hiện đang ảnh hưởng đến Louisiana.
Storm Harvey là cơn bão mạnh nhất trong hơn 50 năm đã tấn công vào Texas ngày thứ sáu vừa qua.
Trung tâm bão quốc gia cho biết : "Lượng mưa lớn qua đêm dự kiến sẽ làm trầm trọng thêm tình hình lũ lụt ở Đông Nam Texas và Tây Nam Louisiana."
Tối chủ nhật vừa qua, chính quyền địa phương đã ban hành thông báo di tản tự nguyện cho cư dân sống xung quanh hồ Barker, nhưng kêu gọi họ đợi đến ban ngày hảy rời khỏi khu vực.

Hhx475 (theo l’express/Reuter)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ