Thursday, January 4, 2018

BÃO TUYẾT GRAYSON QUÉT BỜ ĐÔNG HOA KỲ - NHIỆT ĐỘ ÂM KỶ LỤC - HƯỚNG VỀ NEW YORK
Thứ năm, 4-1-2018
Bão GRAYSON đang băng qua Bờ Đông Hoa Kỳ mang lại những đợt tuyết rơi dữ dội trong điều kiện đóng băng.
Bão Grayson đã làm cho nhiều vùng của Bờ Đông Hoa Kỳ đặt trong tình trạng khẩn cấp và người dân được yêu cầu cảnh giác tại các tiểu bang Florida, Georgia, Virginia và North Carolina.
Thị trưởng thành phố New York, cảnh báo cơn bão có thể mang lại khoảng 30cm tuyết trong những ngày tới.
Cơn bão dữ đã khiến hàng ngàn người Mỹ bị mất điện ở phía nam như miền bắc Florida, bang nắng nóng, nơi lần cuối ​​tuyết rơi vào năm 1989.
Georgia đã có 10cm tuyết ở Telfair County trong khi đó quận Charleston ở South Carolina tại sân bay tuyết
dày 12,7cm. Charleston cũng chứng kiến ​​số lượng tuyết rơi nhiều nhất trong ngày thứ ba, kể từ năm 1989.
Boston có thể nhìn thấy hơn 30cm tuyết và Thành phố New York đã thông báo rằng các trường công sẽ bị đóng cửa do "thời tiết khắc nghiệt". New Hampshire nhiệt độ xuống thấp đến -37 độ C.
Bill de Blasio, thị trưởng thành phố New York đã cảnh báo về nhiệt độ đóng băng Bắc Cực và cảnh báo người dân không nên đánh giá thấp cơn bão.
Khoảng 1.500 máy cày tuyết đã được triển khai trong một nỗ lực tuyệt vọng để giữ cho người dân được an toàn.
Ông nói: "Mọi người phải nghiêm túc xem: liệu bạn đang lái xe, hay đang đi bộ, đây sẽ là thời điểm khó khăn để di chuyển. Mọi người nên bắt đầu suy nghĩ về việc thay đổi thói quen của mình nếu có thể. Nếu bạn không cần phải đi trên đường, bạn không nên khởi hành sáng mai. Nếu bạn có thể sử dụng phương tiện giao thông công cộng để thay thế sẽ là một cách tốt hơn.
  "Nếu bạn không cần đi ra ngoài trong những điều kiện khắc nghiệt này, hãy tránh hoặc giữ thời gian của bạn ở bên ngoài đến mức tối thiểu. khí hậu cũng sẽ rất lạnh ngày mai, thứ sáu thậm chí còn lạnh hơn.
"Chúng ta chờ đợi vào cuối thứ sáu, bao gồm gió, sẽ ở -28 °C. Tôi muốn mọi người nghe rõ ràng, chúng tôi đang dự báo nhiệt độ cuối thứ sáu là -28 °C ở thành phố New York.
"Mọi người cần phải cảnh giác điều đó rất, rất nghiêm túc. Các cơn gió sẽ làm cho điều kiện du lịch khó khăn. Chúng ta sẽ phải đối diện những đợt gió bảo cực mạnh.
"Tôi cũng muốn nói rằng những nhân viên vệ sinh của chúng tôi sẽ chuyển sang giai đoạn túc trực 12 giờ bắt đầu lúc 7 giờ chiều nay. Chúng tôi sẽ có 693 máy rải muối, 1.500 cày. Vì vậy, cần nỗ lực hết mình. "
Dịch vụ Thời tiết Quốc gia (NWS) cũng kêu gọi người Mỹ không đi du lịch trong điều kiện bão khắc nghiệt ở Mỹ.
Họ nói: "Cảnh báo Bão tuyết có nghĩa là điều kiện thời tiết khắc nghiệt của mùa đông được dự báo hoặc xảy ra.
"Tuyết rơi nhiều với gió mạnh làm tầm nhìn kém. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng phủ sương mờ, làm cho chuyến đi cực kỳ nguy hiểm. Không nên đi du lịch.
"Nếu bạn phải di chuyển, hãy mua một bộ dụng cụ sống sót mùa đông. Nếu bạn bị mắc kẹt, hãy ở lại với chiếc xe của bạn. "
Cảnh báo nghiêm khắc cho người dân, sau khi Storm Grayson bắt đầu có ít nhất chín người chết, trong đó có một người đàn ông 96 tuổi được phát hiện bị đông cứng trong một sân chơi.
Tình trạng thời tiết đóng băng thường ở trong mô hình thời tiết do một lốc xoáy vĩ đại, cực mạnh của Bắc cực.
Chuyên gia về bão mùa đông về nghiên cứu môi trường trong khí quyển Judah Cohen nói: "Đây không phải là kỷ lục đối với Canada, Alaska hay miền bắc Siberia, chỉ là đột xuất."
Hhx475(express.news)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ