Wednesday, May 8, 2019

TIN KHOA HỌC

TRÁI ĐẤT ĐANG BỊ ĐE DỌA « HỦY DIỆT » BỞI VA CHẠM VỚI MỘT THIÊN THẠCH !

NASA đã đưa ra một cảnh báo đáng sợ khi tuyên bố rằng Trái đất đang bị đe dọa bởi sự va chạm sắp xảy ra với một tiểu hành tinh.
Thế giới phải đối mặt với một mối « đe dọa tận thế » nếu các nhà khoa học của NASA có lý khi cho rằng một cuộc tấn công tiểu hành tinh đã không còn xa nữa.
Nhà khoa học trưởng của NASA, Jim Bridenstine, đã đưa ra một trong những báo động quan trọng nhất của cơ quan này - tuyên bố rằng trái đất đang phải đối mặt với mối đe dọa lớn nhất từ ngoài vũ trụ.

Những lời nhận xét đầy bi quan của ông được đưa ra trong một Hội nghị Phòng thủ Hành tinh 2019 ở College Park, Maryland được tổ chức trong tuần này để chuẩn bị tốt hơn cho con người cách bảo vệ hành tinh trước một cuộc tấn công của thiên thạch.
Tiến sĩ Bridenstine nói: "Đây là điều cuối cùng để bảo vệ hành tinh duy nhất nơi chúng ta biết rằng sự sống được duy trì, đó là hành tinh Trái đất".
Nhà khoa học truyền hình nổi tiếng Bill Nye cũng cảnh báo về mối đe dọa hiện hữu đối với nhân loại trong hội nghị.
Ông nói với các phóng viên: Trái đất sắp bị tấn công bởi một tiểu hành tinh lớn khác. Vấn đề là, chúng ta không biết khi nào. Đó là một xác suất rất thấp cho cuộc sống của bất kỳ ai, nhưng lại là một sự kiện có tổn hại rất cao. Nếu điều này xảy ra, nó sẽ giống như là một sự hủy diệt "
Nhà khoa học trưởng của NASA Jim Green lặp lại nhận xét của Bill Nye: "Đây không phải là vấn đề nếu; đó chỉ là vấn đề khi nào."
Trong một bài tập mô phỏng thực tế, các nhà khoa học NASA đã cố gắng và thất bại trong việc ngăn chặn một thiên thạch rơi xuống trái đất - mặc dù đã có tám năm để chuẩn bị cho sự kiện.
Trong kịch bản này, thiên thạch đang hướng đến thành phố New York, nơi đã buộc phải di tán theo kịch bản mô phỏng.
Vụ nổ tiểu hành tinh phá hủy tất cả mọi thứ trong vòng 15 km "không thể cứu vãn" với năng lượng lớn hơn 1.000 quả bom hạt nhân rơi xuống thành phố Hiroshima.
NASA hiện đang hợp tác với công ty Space X của Elon Musk để phát triển tiểu hành tinh kép trong thử nghiệm chuyển hướng nhằm ngăn chặn một vụ va chạm trong tương lai.
Hhx475 (Theo Science.news)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ