Sunday, May 3, 2020

Luật khẩn cấp y tế ở Pháp sẽ gia hạn đến 24 tháng 7
(để chống lại đại dịch Coronavirus)

Tại Pháp, luật khẩn cấp về sức khỏe đã được Quốc hội thông qua kể từ ngày 24 tháng 3 để chống sự khủng hoảng Covid-19. Luật sẽ được gia hạn đến ngày 24 tháng 7 và sẽ được nêu chi tiết các điều kiện kiểm dịch và cách ly người nhiễm bệnh. Nhưng cụ thể, nó là gì? Nó có hiệu lực ở đâu? Bao lâu ? Rủi ro nếu bạn không tuân theo các quy tắc ?
Một cuộc khủng hoảng chưa từng có, đối mặt với dịch Covid-19, vào ngày 19 tháng 3 năm 2020, Thượng viện đã thông qua một dự luật nhằm thiết lập tình trạng khẩn cấp về sức khỏe ở Pháp (có 252 phiếu thuận, 2 phiếu chống và 90 phiếu trắng). Để được thông qua dứt khoát, văn bản phải được kiểm tra vào thứ Sáu ngày 20 tháng 3 tại Quốc hội và được Quốc hội bỏ phiếu. Sau 4 giờ tranh luận, ủy ban hỗn hợp gồm 7 đại biểu và 7 thượng nghị sĩ đã nhất trí về việc thành lập tình trạng khẩn cấp về sức khỏe vào Chủ nhật ngày 22 tháng 3 năm 2020. Luật đã được công bố trên Tạp chí Chính thức kể từ ngày 24 tháng 3 Tháng ba và điều này, "trong khoảng thời gian hai tháng" kể từ ngày có hiệu lực. Để được xác nhận một cách dứt khoát, việc gia hạn cho đến ngày 24 tháng 7 phải được trình bày vào Thứ Bảy, ngày 2 tháng 5 trong Hội đồng Bộ trưởng trước khi được kiểm tra vào Thứ Hai, ngày 4 tháng 5 tại Thượng viện, sau đó tại Quốc hội vào tuần đầu tiên của tháng Năm. Luật sẽ quy định chi tiết các điều kiện kiểm dịch và cách ly đối với người nhiễm bệnh. Nhưng chính xác thì nó là gì? Nó kéo dài bao lâu? Ở đâu? Ai quyết định? 5 câu hỏi / câu trả lời để hiểu mọi thứ về biện pháp mới này.

Định nghĩa của luật khẩn cấp về sức khỏe: nó là gì?
Đây là một luật mới ở Pháp có các biện pháp sẽ chịu sự "kiểm soát của thẩm phán và Quốc hội"
Tình trạng của luật khẩn cấp y tế được tạo thành từ một loạt các biện pháp đặc biệt. Mục đích của họ? Tăng cường an ninh y tế và chống lại sự lây lan của dịch coronavirus trên lãnh thổ Pháp. Nếu dự luật này được lấy cảm hứng từ luật ngày 3 tháng 4 năm 1955 liên quan đến tình trạng khẩn cấp, thì đó là về một đạo luật mới ở Pháp chịu "sự kiểm soát của thẩm phán và Quốc hội" , được chỉ định Philippe Bas, chủ tịch của ủy ban pháp luật, sau Hội đồng Bộ trưởng, Thứ tư, 18 tháng 3. Xin lưu ý, điều này không nên bị nhầm lẫn với tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu, theo quyết định của Tổ chức Y tế Thế giới vào ngày 30 tháng 1 năm 2020, đây là một hành động quốc tế được điều phối bởi Ủy ban Khẩn cấp và giúp 193 quốc gia thành viên được công nhận bởi Liên Hợp Quốc chuẩn bị và hành động để đối phó với các tình huống có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng (ở đây, đại dịch coronavirus). Cụ thể, tình trạng khẩn cấp về sức khỏe là đặc thù của Pháp, tạo thành cơ sở pháp lý cho các biện pháp ngăn chặn được thực hiện ở Pháp và ủy quyền cho chính phủ Pháp thực hiện, theo pháp lệnh, một loạt các biện pháp để ngăn chặn dịch Covid. -19.
Luật này là một cơ sở pháp lý cho các biện pháp ngăn chặn.
• Giới hạn của các quyền tự do cá nhân, do Thủ tướng Chính phủ quy định (theo nghị định được đưa ra trong báo cáo của Bộ trưởng chịu trách nhiệm về sức khỏe). Trong số đó: "tự do đến và đi, tự do đảm nhận và tự do gặp gỡ". Cụ thể, Thủ tướng có thể thực hiện bằng các biện pháp nghị định được liệt kê theo luật: cách ly tại nhà, trưng dụng, cấm tụ tập ...Ông cũng có thể áp dụng các biện pháp tạm thời để kiểm soát giá của một số sản phẩm, cho phép bệnh nhân sở hữu thuốc và quyết định bất kỳ giới hạn quy định nào về quyền tự do thực hiện ...
• Điều kiện cách ly đối với những người bị nhiễm Covid-19. Dự thảo luật quy định rằng việc kiểm dịch và cách ly chỉ có thể diễn ra "khi một người đến lãnh thổ quốc gia" hoặc nếu họ từ chối biện pháp cách ly cô lập, tạo ra "nguy cơ lây nhiễm cho người khác". Trong trường hợp này, quận trưởng, sau khi có đề nghị của Tổng Giám đốc Cơ quan Y tế Khu vực, tuyên bố "theo quyết định hợp lý" 14 ngày cách ly hoặc sắp xếp nơi biệt lập. Công tố viên phải được "thông báo ngay lập tức".
• Trình bày các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp.
• Việc hoãn vòng bầu cử thành phố lần thứ hai "chậm nhất là vào tháng 6 năm 2020". Ngày được ấn định bởi nghị định được thực hiện muộn nhất vào ngày 27 tháng 5 năm 2020 nếu tình hình sức khỏe cho phép. Đến ngày 23 tháng 5 năm 2020, chính phủ trình Quốc hội báo cáo từ Hội đồng khoa học quản lý khủng hoảng Coronavirus.
Chính phủ sẽ trình bày vào thứ bảy này cho Hội đồng Bộ trưởng văn bản quy định về việc gia hạn tình trạng khẩn cấp sau ngày 24 tháng 5.
Đây là những gì chúng ta biết.
Hai tháng nữa. Đây là thời hạn bổ sung của tình trạng khẩn cấp về sức khỏe liên quan đến Covid-19 mà chính phủ phải công bố vào thứ Bảy ngày 2 tháng 5. Thủ tướng có một cuộc họp vào thứ Bảy này trong Hội đồng Bộ trưởng để tiết lộ kế hoạch cho phép, trước ngày 24 tháng 5, để mở rộng tình trạng khẩn cấp về sức khỏe. Trong văn bản, chính phủ phải ghi rõ các phương thức hạn chế, cách ly người già, mở lại trường học, phổ biến mặt nạ, v.v. Dự luật được trình bày vào thứ Bảy này sẽ được Thượng viện cứu xét vào thứ Hai 4 tháng 5và sau đó đệ trình lên Quốc hội. Việc áp dụng có thể diễn ra vào tuần tới.
Theo thông tin từ BFMTV, trong văn bản đệ trình không áp đặt sự cô lập đối với người dễ bị tổn thương nhất sau ngày 11 tháng Năm. Trong một thời gian xem xét, biện pháp này cuối cùng đã bị Emmanuel Macron sau đó là Edouard Philippe bác bỏ. Nhưng bằng cách sửa đổi văn bản, các nghị sĩ rất có thể thêm điều kiện này. Tất cả những người đến trên lãnh thổ từ ngày 11 tháng 5, dù là người Pháp, người châu Âu hay người nước ngoài, đều phải chịu sự cách ly (hai tuần). Nếu họ từ chối, sẽ bị gởi trả về nguyên quán.
Văn bản cũng cần làm rõ quá trình thực hiện liên quan đến sự di chuyển. Cho dù trước tiên ban hành không dự tính giải tỏa toàn diện lãnh thổ, nhưng đây là những gì thủ tướng Edouard Philippe đã trình bày vào thứ ba vừa qua. Và trong khi tổng thống Emmanuel Macron tuyên bố rằng sẽ không có "khó khăn" nào trong việc lưu thông giữa các khu vực, tuy nhiên trong trường hợp được chính phủ áp đặt không vượt quá bán kính 100km quanh nơi bạn cư trú. Chúng ta sẽ có thể đi từ khu vực màu xanh lá cây sang khu vực màu đỏ, và ngược lại? Văn bản cần cung cấp chi tiết về việc áp dụng biện pháp này. Cuối cùng, Bộ trưởng Y tế cũng dự kiến ​​về vấn đề đội ngũ cảnh sát phải theo dõi các chuỗi ô nhiễm bằng cách truy dấu trường hợp tiếp xúc. Các bác sĩ cho rằng việc này vi phạm bảo mật y tế. Trong dự luật của mình, chính phủ sẽ phải trình bày cách thức áp dụng của đội ngũ an ninh y tế này cùng các nhà điều tra từ Quỹ Bảo hiểm Y tế Quốc gia, sẽ hoạt động như thế nào.
Ngọc thanh Tư 

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ