Friday, August 2, 2013

Người bay


Jetman – Người bay


Phi công 54 tuổi, Yves Rossy, được biết đến trên toàn thế giới như Jetman, thực hiện một chuyến bay đầu tiên ở Mỹ - thành phố Oshkosh, tiểu bang Wisconsin hôm 31/7/2013, không có gì nhiều hơn với một cánh làm bằng sợi carbon và bốn động cơ phản lực nhỏ sau lưng.

Ông đã làm nó trong nhiều năm - Ông bay qua eo biển Anh và trên hẻm núi Grand Canyon và giữa những cảnh vật khác.



 

Rossy đã thực hiện cuộc phi hành tuyệt vời tại Oshkosh khi bay trong đội hình với một chiếc Boeing B-17, nổi tiếng trong đệ nhị thế chiến "pháo đài bay". WIRED là một trong số những người được mời để đi cùng, và nhìn thấy Rossy quay đầu và vai để bay theo đội hình cùng với B-17; "chỉ đơn giản là không thể tin được. Và chúng tôi không phải là những người duy nhất có ấn tượng này".

Phi công B-17 George Daubner nói. "Tôi không nghĩ rằng bất kỳ ai trong chúng ta chờ đợi ở ​​khả năng cơ động của anh ta."

Rossy bay với khả năng của một con đại bàng, và chuyển động cơ thể một cách tinh tế để điều khiển và duy trì chuyến bay – ông thực hiện các vòng, cuộn mình, và diễn tập khác - bắt chước một loài chim săn mồi.

Cựu phi công không lực Thụy Sĩ  đã từng bay nhiều loại, từ sailplanes đến máy bay chiến đấu. Trước khi trở thành Jetman toàn thời gian bốn năm trước, Rossy là một captian bay Airbus A320 của Swiss International Air Lines. Nhưng ông luôn luôn mơ ước một cách bay tự do hơn.



Yves Rossy có thể bay với vận tốc 160 mph (dậm/h) trong vòng 9 phút 45 giây. Trước khi mở dù và hạ cánh an toàn.



(Nguồn : Wired/ Science)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ