Wednesday, September 4, 2013

Nga sẵn sàng hợp tác nếu có bằng chứng "Thuyết phục"

Chúng tôi "sẵn sàng để hành động." nếu có bằng chứng " xác thực"   

Tổng thống Nga đã mở cửa cho khả năng can thiệp quân sự ở Syria 

Thứ Tư - 4/9/2013 
Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình Perviy Kanal, phát sóng trước khi khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 tại St Petersburg, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga sẽ sẵn sàng hành động "cương quyết" ngay cả để hỗ trợ cho hành động vũ trang của phương Tây. Nhưng Nga sẽ chỉ đồng ý hổ trợ nếu các bằng chứng về việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria là "thuyết phục" và "Liên Hiệp Quốc bật đèn xanh", hãng tin RIA cho biết .


" Để thuyết phục chúng tôi, phải có một sự nghiên cứu toàn diện và sâu rộng và những bằng chứng rõ ràng để xác định những người đã sử dụng vũ khí hóa học và các loại vũ khí được sử dụng. Sau đó, chúng tôi sẽ sẵn sàng để hành động một cách kiên quyết và nghiêm túc hơn khi có thể " .

Tuy nhiên, ông Putin cho biết, một sự can thiệp quân sự ở Syria mà không cần sự chấp thuận của Hội đồng Bảo an LHQ sẽ được coi là " xâm lược. "
Nga cũng đã đình chỉ cung cấp S300 của mình cho Syria , ông Putin nói . Đó là hệ thống phòng không và tên lửa hiện đại tương tự như Patriot của Mỹ.

Việc lắp đặt một hệ thống phòng không như vậy sẽ phức tạp hóa bất kỳ dự án nào của Hoa Kỳ hay các đồng minh về việc tấn công hoặc thiết lập một vùng cấm bay trên Syria .

Kể từ đầu cuộc khủng hoảng Syria tháng 3 năm 2011 , Nga đã sử dụng ba lần phủ quyết của mình như một thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc để ngăn chặn dự thảo nghị quyết đã lên án chế độ Bashar Al- Assad .


hhx475 (Theo Le Monde)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ