Thursday, September 5, 2013

Sức mạnh Dân chủ - Hà Nội vùng lên

NGỌN SÓNG NHÂN QUYỀN – SỨC MẠNH CỦA DÂN CHỦ - ĐANG DÂNG TRÀO KHẮP NƠI !

Sau chiến dịch đàn áp chiếm nhà đất của dân oan, các giáo xứ công giáo, rồi đến gài bẩy, càn quét giới trí thức, nhà báo, blogger tại Sài Gòn mới đây với ý đồ nhằm dập tắt ngọn lửa yêu nước và tranh đấu cho Tự do, Nhân quyền của người Việt Nam. Chế độ cộng sản VN đang đối mặt với sự căm phẩn của lòng dân - cũng như sự phản đối của dư luận thế giới : ‘Hội bảo vệ Nhân quyền’ ; ‘Hội Nhà báo không biên giới’ – Chỉ trong vòng năm qua VN đă bắt giữ và kêu án khoảng hơn 120 người bất đồng chính kiến. Điều mà trong một nước gọi là Dân chủ, Tự do không thể xảy ra !

Sau chuyến đi Mỹ của chủ tịch nước VN nhằm tìm sự hổ trợ của đồng minh phương tây, và tìm lối thoát trước áp lực của đàn anh phương Bắc về tranh chấp chủ quyền tại biển Đông, cũng như tìm giải pháp để mở rộng nền kinh tế VN (gia nhập TPP)…Một trong những điều kiện mà Mỹ muốn VN thực hiện cũng không ngoài vấn đề Nhân quyền đang bị chà đạp trong nước VN ! Thật xấu hổ thay nhân quyền của dân mình mà phải để cho thế giới ‘yêu cầu phải tôn trọng’ !

Tuy là hiện tại dường như giới lãnh đạo VN đang có một vài ‘rụt rịch’- đang cố gắng cải thiện tình trạng ‘chà đạp nhân quyền’ trong nước qua một vài hành động. Tuy nhiên chỉ là hạt muối trong đại dương khao khát Tự do, Dân chủ và những quyền cơ bản của con người, mà chê độ CSVN đã tước đoạt của cả dân tộc từ hơn 70 năm qua !

Mới đây Ngọn sóng của « Ý thức Dân chủ » đang trào dâng tại thủ đô Hà Nội – Thủ phủ của chế độ CSVN đã từ hơn nữa thế kỷ, nơi mà mọi người dường như đã quen sống trong một khuôn khổ và được học tập chủ thuyết Marx-Mao-Hồ từ hơn ba thế hệ một cách có hệ thống…

Mong rằng ngọn sóng « Nhân quyền » hôm nay sẽ biến thành « Ngọn Sóng Thần Tự Do » quét sạch chủ nghĩa chuyên chế đảng trị để phá tan gông cùm, xiềng xích, thật sự giải phóng đất nước Việt Nam ! Trả lại cho dân tộc Việt một quê hương thanh bình trong dân chủ, tự do, no ấm và phú cường.

Ý thức về những quyền căn bản mà mình vốn được hưởng và được công pháp quốc tế công nhận đó chính là « sức mạnh Dân chủ » - vũ khí của văn minh nhân bản, của lương tâm nhân loại mạnh mẻ nhất, lương thiện nhất để chống lại những chế độ « Độc tài, Đảng trị » - cai trị người dân bằng guồng máy bạo lực, bất chính, đầy sự áp bức, bất công…Hủy hoại cơ đồ, nền tảng cao đẹp của một dân tộc !
6/9/2013
Tiểu Như Như 

Mời xem video cảnh những thiếu nữ Hà Nội đứng giữa đại lộ bắt loa kêu gọi mọi người đừng khiếp sợ trước bạo quyền công an và phát “cẩm nang nhân quyền” tức văn bản về “Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền” cho những người dân xung quanh, để mọi người hiểu rỏ về những quyền cơ bản mà mình vốn phải được hành sử và phải được tôn trọng.

 

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ