Tuesday, January 21, 2014

Mỹ lại đóng băng

Miền Bắc và Trung Mỹ lại rơi vào nhiệt độ đóng băng bởi một ‘cơn lốc cực’ thấp với những cơn gió mạnh lạnh giá – 10°F (-23°C)

21/1/2014

Hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ vì một cơn lốc cực khác đóng băng vùng Trung Tây và Đông Bắc - tuyết sẽ lên đến 10 inches và rơi vào New York hôm nay
Hơn 1.000 chuyến bay đã bị hủy vào thứ ba trước khi cơn bão tới
Washington, DC , một phần lớn của Virginia, Delaware, Maryland , New Jersey và các vùng của Long Island có thể bị tuyết giá tồi tệ nhất của năm nay vào thứ ba 21/1
Ở miền Tây và đặc biệt là California , hạn hán kỷ lục sẽ tiếp tục trong suốt tuần khi nhiệt độ được nâng lên mà lại không có mưa.

Gần 1.500 chuyến bay đã bị hủy bỏ ở Mỹ với dự đoán về một cơn bão tuyết sẽ chôn vùi miền đông-bắc và mở đường cho một nhiệt độ sụt giảm đóng băng vùng cực.

Phần lớn các cơn bão dự kiến ​​sẽ tấn công Washington DC - Philadelphia –  New York vào thứ ba với tuyết và nhiệt độ rất lạnh. Các hãng hàng không đã hủy bỏ hơn 1.500 chuyến bay trong khu vực bị ảnh hưởng từ đêm thứ Hai.

Dự báo lưu ý các khu vực ven biển chịu ảnh hưởng nhiều hơn các khu vực nội địa trong cơn bão - làm tê liệt mạn lưới du lịch trong các sân bay, xe lửa và xe hơi .

Mũi phía đông : Larry Svir một đợt gió tuyết sẽ quét đến gần Brainerd, Minnesota một cơn bảo tuyết sẽ phủ bờ đông nơi có nhiều dân cư từ tám đến 12 inch, dự kiến ​​sẽ giảm trong khu vực ven biển từ New York đến Washington, DC.



Tuyết phủ quanh lake Shore, Minesota

Mối đe dọa của cơn bão đôi cũng làm cho đợt gió lạnh dưới 0° quét từ trong nước đến Bờ phía Đông và thủ đô, nơi mà người dân có thể chờ đợi tuyết rơi nhiều nhất kể từ một cơn bão tuyết lịch sử vào tháng Giêng 2011 .

Tuyết bắt đầu rơi vào chiều thứ hai ở hầu hết các khu vực Great Lakes và qua thung lũng của sông Ohio , nhưng những cơn đau đầu thực sự và nguy hiểm sẽ đến vào buổi tối khi mà cư dân Minnesota sẽ chịu với nhiệt độ âm - 20F, và nhiệt độ sẽ không thể cao hơn nhiều ở miền Nam Virginia, khắp vùng Đông Bắc và New England vào ngày thứ ba.

Sự sụt giảm đột ngột về nhiệt độ dự kiến ​​vào đêm thứ Ba như một lốc cực mới tiến về phía nam vào giữa tuần ở hầu hết quốc gia

Một lần nữa: người Mỹ tại vùng Trung Tây, Nam và Bắc sẽ phải chịu đựng một vài ngày lạnh cóng với nhiệt độ âm bởi một chuyến viếng thăm của xoáy cực nhẹ bắt đầu từ thứ hai.
" Cái lạnh bất thường đã dẫn đến việc đóng cửa trường học, đường ống bị đông lạnh và phá vỡ nước, " theo nhà khí tượng học AccuWeather.com Alex Sosnowski . " Các hệ thống sưởi ấm có thể được dùng tối đa, mọi người sẽ chi nhiều tiền hơn để duy trì sự ấm áp cho gia đình và doanh nghiệp của họ và băng sẽ lại tích tụ trên các con sông trong khu vực. "
Làn sóng lạnh có thể di chuyển về phía nam và các bang vùng Vịnh như Florida , dự kiến nhiệt độ sẽ thấp nhất trong năm cho đến Chủ nhật.

Tuyết ​​sẽ tích tụ nhiều khi nó di chuyển vượt ra ngoài dãy núi Appalachia bắt đầu vào thứ ba và khu vực miền núi có thể lên đến 6 inch hoặc hơn.
Nhưng có những khu vực phía bắc và phía đông có thể gánh chịu hậu quả của cơn bão.
" Ngay cả khi cơn bão đang đến trong ngày thứ ba , Washington, DC , Baltimore, Richmond và Roanoke, Virginia, Dover , Delaware , Philadelphia, New York và Atlantic City, New Jersey , sẽ có đủ tuyết cho xẻng và cày, Brian Wimer của Accuweather nói.

Theo khí tượng học cho biết hôm thứ Hai rằng tuyết rơi ở Washington, DC có tiềm năng để vượt qua cơn bão mùa đông ngày 26 tháng 1 năm 2011, khi thủ đô của quốc gia nhìn thấy sự tích tụ của năm pouces tuyết.

Dự báo tổng quát trong ngày thứ năm khí hậu sẽ ấm áp hơn tuy nhiên theo các nhà khí tượng thì một cơn lốc cực khiến không khí lạnh tràn xuống từ Canada vào thứ Sáu hoặc thứ Bảy.

Nước Mỹ đang trong khoảng thời gian hạn hán kéo dài ở miền Nam California qua các giai đoạn lặp lại của các khu vực ở Santa Anas, gió khô và thổi mạnh từ nội địa đến bờ biển.
Tình trạng hạn hán trên toàn tiểu bang khiến Thống Đốc Jerry Brown chính thức tuyên bố một đợt hạn hán vào thứ sáu để có được sự hỗ trợ của liên bang .

Các bể chứa nước trên toàn tiểu bang là khoảng 20 phần trăm của mức trung bình của thời điểm này trong năm.

Mặt khác cho dù bị ảnh hưởng mùa đông giá lạnh, phía Tây Nam và phần lớn của California vẫn ở giữa một trong những đợt hạn hán tồi tệ nhất trong lịch sử.

Kết hợp với điều kiện nhiệt hạn hán kỷ lục cũng đã góp phần vào một vụ cháy rừng dữ dội xung quanh Los Angeles xảy ra tuần qua.

Hội Đồng Giám Mục Công Giáo California yêu cầu mọi người của tất cả các tôn giáo tham gia cầu nguyện cho có mưa. Sacramento Giám Mục Jaime Soto, chủ tịch của hội nghị các giám mục đề nghị sự cầu nguyện để Chúa sẽ " mở các tầng trời và với lòng thương xót cho mưa trên những đồng ruộng và đồi núi.
Nhà thờ Hồi giáo ở Central Valley cũng cầu nguyện cho mưa từ hồi đầu tháng.


hhx475 (theo Dailymail)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ