Thursday, January 9, 2014

Những Lời Tiên Tri - Thời Mạt Thế !

NHỮNG LỜI TIÊN TRI VÀ THẾ GIỚI TRONG THỜI MẠT THẾ

Những lời tiên tri của Edgar Cayce  (1877- 1945)

Ông Edgar Cayce sinh năm 1877 tại một làng quê gần Hopkinsville thuộc tiểu bang Kentucky. Thuở nhỏ cậu Edgar học rất kém, năm lên 9 tuổi vẫn không biết đánh vần một chữ ngắn như chữ cabin. Một hôm ông bố kèm mãi không thấy con đánh vần đúng bèn bỏ ra ngoài và cho cậu bé nửa tiếng để ngồi ôn tập. Cậu bé Edgar thay vì ngồi học đánh vần lại thiu thiu ngủ, và lạ thay, trong giấc mơ màng cậu nghe thấy tiếng ai nói vào tai «Cứ ngủ đi, ta sẽ giúp con học». Nửa giờ sau bị đánh thức dậy và tiếp tục đánh vần, thì kỳ diệu thay, cậu đánh vần trơn tru không những một chữ mà cả một tập! Suốt thời niên thiếu Edgar đã nhiều lần đắm chìm trong những cơn mê sảng kỳ diệu. Edgar bỏ học khi mới lên lớp 9, rồi làm đủ mọi việc: Thư ký, bán sách, bán bảo hiểm, làm nghề chụp ảnh... Lấy vợ, sinh hai trai, ngày ngày đọc Kinh... Nhưng diệu năng chữa bệnh đặc biệt mới là nghề tay trái thường xuyên của ông. Nhờ một người cùng tỉnh nhà biết thuật thôi miên giúp ông thiếp đi và mỗi lần nằm «ngủ» như vậy ông bật ra khả năng chẩn bệnh và trị liệu cho nhiều bệnh nhân.


Tên tuổi ông bắt đầu được lan truyền, nhiều bác sĩ và khoa học gia tới tận tỉnh Hopkinsville xa xôi hẻo lánh để thử khả năng chữa bệnh của ông. Tờ báo Hearst mời ông lên Chicago ra mắt quần chúng, tên ông được nhắc tới trên nhiều tạp chí kể cả tạp chí Y khoa. Mỗi lần nhận được thư từ hỏi bệnh từ bốn phương gửi tới, ông nằm dài trên ghế, thở sâu như thiền định, thiếp đi trong cơn mê, đồng thời nghe bà vợ đọc to từng bức thư. Từ cơn mê ông phân định tật bệnh và chỉ dẫn cách chữa.

Năm 1927 những người hâm mộ gọi ông là «Tâm thức vũ trụ» (Universal consciousness) và quyên góp xây hẳn một bệnh viện ở Virginia Beach cho ông chữa bệnh. Ông bị bắt 2 lần vì tội hành nghề Y khoa không có giấy phép và tội xem bói ở Nữu Ước, nhưng cả hai lần đều được tha bổng.
Ngoài khả năng chữa bệnh kỳ diệu, ông Cayce còn có năng khiếu tiên tri tài tình.
– Tháng Tư năm 1929 ông đã đoán trúng cơn khủng hoảng thị trường chứng khoán cho một nhà môi giới (broker) mặc dầu khi đó thị trường chứng khoán Mỹ đang đà lên suốt mấy năm liền.
– Ông Cayce đoán trúng ngày khai chiến và ngày chấm dứt của hai cuộc Đại chiến thế giới thứ I và thứ II,
– Ngày độc lập của Ấn Độ, và Do Thái (ông đoán trước 15 năm việc lập quốc Israel).
– Cái chết của Tổng Thống Roosevelt và Kennedy.
– Ông cũng biết trước cuộc khám phá tia Laser và Ngày tìm ra Cuộn Kinh Thánh Biển Tử (Dead Sea Scrolls)
– Năm 1926 ông tiên đoán rất đúng cuồng phong ở Nhật, động đất ở Cali, sóng thần ở Phi Luật Tân.

Sau đây là lời tiên tri của Edgar Cayce về tương lai thế giới :

– Tự do dân chủ sẽ lan rộng khắp thế giới kể cả Trung Hoa.
– Những biến thái vật lý trên mặt địa cầu có thể làm Bắc Âu rơi xuống biển trong nháy mắt.
– Nhật Bản sẽ bị động đất và núi lửa tàn phá.
– Các tiểu bang North và South Carolina, Georgia, nam Alabama sẽ chìm xuống lòng đại dương.
– Thế Chiến thứ III sẽ xẩy ra và sau 1 năm chiến họa, văn minh thế giới hiện tại sẽ chấm dứt để nhường bước cho một thời đại hòa bình, tâm linh, thịnh vượng mới, dài khoảng 1000 năm...

Cayce đặc biệt chú trọng tới đại lục Atlantis khi xưa chìm dưới biển sẽ trồi lên thành đất liền từ Vịnh Mexico tới bờ Địa Trung Hải. Ông nói về chuyện này tới gần 700 lần trong toàn bộ tiên tri.

Edgar Cayce tin vào luật luân hồi và năm 1936 trong cơn mê ông thấy mình sẽ tái sinh 200 năm sau, vào năm 2158, khi ấy Nebraska  sẽ là bờ phía Tây của Hoa Kỳ.

Ngày 1 tháng Giêng năm 1945 ông Cayce nằm trong nhà dưỡng lão tại Roanoke, Virginia, tiên đoán là 4 ngày nữa sẽ là đám tang chính mình. Ông chết đúng 4 ngày sau đó. Ông thọ
67 tuổi. Ông để lại hơn 14.000 lời đề cập tới hơn 10.000 sự việc trong hơn 50 năm «đồng thiếp».
Hiện nay tại Hoa Kỳ, tên tuổi ông trong ngành khoa học huyền bí còn sáng chói hơn Nostradamus vì ông tiên tri nhiều về nước Mỹ, trong khi Nostradamus lại chú trọng vào Âu Châu, Trung Đông. Theo đó :

1 – Lời tiên tri về tự do dân chủ lan tràn toàn cầu đã nghiệm đúng. Trường hợp Trung Hoa (và vài nước khác như Việt Nam, Cuba...) đang trên đà cải hoán và thể chế dân chủ trước sau cũng sẽ tới. Cayce đã đoán đúng phong trào trở về tâm linh tôn giáo ở Nga Sô. Biến chuyển này khởi đầu hành trình tìm kiếm giá trị tinh thần mới trên toàn thề giới sau khi Duy vật và Duy Tâm tranh chấp nhau suốt cả trăm năm.
2 – Những thay đổi bất thường về khí hậu trên thế giới và Hoa Kỳ do ảnh hưởng El Nino có thể đã được Edgar Cayce cảm nghiệm và diễn tả là mặt đất biến đổi đột ngột – «sudden physical changes in the earth surface» hoặc trục địa cầu bị chệch – «shifts in the polar axis», từ đó ông tiên tri về những phần đất sẽ chìm xuống biển. Bờ biển Đông, Tây Mỹ, Trung bộ nước Mỹ đều không tránh khỏi biến đổi. Los Angeles, San  Francisco sẽ bị tàn phá trước cả New York; vùng tương đối an toàn theo Cayce vẫn là vùng Trung tâm Hoa Kỳ (Ohio, Indiana, một phần Illinois).
3 – Bản đồ thế giới sẽ biến đổi, ông thấy trước những trận cuồng phong, cháy rừng, động đất, núi lửa, hạn hán, đất lở... Là những thiên tai đã và đang xẩy ra khắp nơi.

Tìm hiểu sơ lược về thời mạt pháp hay mạt kiếp qua cái nhìn hiện đại

Hiện tại chúng ta đang sinh hoạt ở thời đại tôn sùng vật chất, với nền khoa học, kỷ thuật, kỹ nghệ phát triển tối đa, hầu như đang là công cụ mà giới tài phiệt, đại tư bản trên thế giới lợi dụng để quyến rủ sự ham muốn vốn dĩ là nhược điểm của con người, qua mọi hình thức. Chỉ bằng vào kỷ nghệ quảng cáo, khiêu gợi khắp nơi qua hệ thống truyền thông (Internet…), cũng là một nguyên nhân làm cho xã hội thêm khích động và những kẻ bản chất xấu dễ biến thành kẻ phạm tội.
Khoa học tiến bộ thì vũ khí chiến tranh cũng càng lúc càng tân tiến. Hiện nay các quốc gia Trung đông và một số nước Phi Châu thì chiến tranh nội, ngoại liên miên. Các nước Châu Á thái bình dương thì đang chạy đua vũ trang trước một Trung quốc càng lúc càng cường thịnh và bành trướng. Và dĩ nhiên Mỹ và Châu Âu cũng không ở ngoài cuộc. Mặt trận Trung đông và tranh chấp ở phía Tây Thái bình dương đang là hai nơi có thể bùng phát đệ tam thế chiến bất cứ khi nào, đang diễn ra trước mắt đúng theo như các lời tiên tri và khải huyền. Chỉ là chưa bùng phát toàn diện như hai trận đại chiến trước kia mà thôi.

Kỷ nghệ càng cao thì chất thải (hiệu ứng nhà kính) càng nhiều, làm môi trường sống càng bị ô nhiễm và hậu quả tất yếu là sự biến đổi khí hậu toàn cầu và thiên tai xảy ra khắp mọi nơi. Như chúng ta nhìn thấy đã và đang diễn ra càng lúc càng lan rộng, càng trầm trọng, nào là băng Bắc cực tan chảy, động đất, sóng thần, cháy rừng, bảo lụt, bảo tuyết, tử vong vì nhiễm độc, côn trùng phá hoại mùa màng…Điển hình mới đây là hiện tượng lốc xoáy bắc cực « polar vortex » đang khiến cho nước Mỹ lâm vào thảm họa, gần hai phần ba nước Mỹ đang chống chọi với sự giá rét kỷ lục từ 100 năm qua – các tiểu bang bắc và trung Mỹ đạt mức lạnh -50°C.

Đa số nhân loại hiện nay mục đích hướng tới là ra sức tạo dựng đời sống vật chất để cảm thấy tự tin và an toàn với đống của cải ấy, thậm chí có nhiều người còn không từ bất cứ thủ đoạn hay sự lạm dụng quyền thế nào để có thể có thật nhiều tiền. Đời sống tâm linh, đạo đức càng lúc càng suy thoái. Nhất là trong những nước cộng sản khi mà chủ thuyết duy vật lại là kim chỉ nam cho đời sống xã hội. Con người trở nên quen thuộc với sự tà ác, bất công, tàn bạo, chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh, nghèo đói, chủ nghĩa khủng bố…và bị hiện tượng hỗn loạn của xã hội dần dần làm tê liệt khả năng phán đoán đúng sai, thiện ác, chính tà. Rất ít người còn có thể ý thức được xã hội nhân loại đã và đang đi trên con đường tự hủy diệt.

Thế giới đang từng bước đi sâu vào giai đoạn mà trong kinh Chúa, kinh phật và những lời tiên tri quá khứ đă từng cảnh báo là thời ‘mạt thế’. Tức là giai đoạn cuối của một chu kỳ trái đất mà trong tài liệu của Cao Đài giáo gọi là thời ‘hạ ngươn’ sắp chấm dứt -  thảm họa toàn cầu sẽ xảy ra, và chiến tranh lan rộng, từ vũ khí bình thường sẽ tiến đến những vũ khí tối tân hiện đại nhất. tiêu diệt một phần lớn nhân loại ! Mở ra một kỷ nguyên mới.

Trong kinh thánh khải huyền từng đề cập đến trận chiến cuối cùng, có tên ám chỉ là ‘Armageddon’- theo một số tài liệu thì Armageddon là một thành phố cổ tại Trung Đông, thuộc thung lũng Meggido ngày nay. Tham gia trong trận chiến này có lẽ là liên quân của các nước Tây Phương chống lại quân của các nước Hồi Giáo và các nước Á Châu từ miền Đông (Khải Huyền 16:12).  Đây có thể là chiến tranh nguyên tử (và hóa học) giữa Đông và Tây. Tại khu vực này suốt quá trình lịch sử là nơi luôn xảy ra tranh chấp, xung đột giữa các nước Trung Đông, và càng ngày càng căng thẳng, hổn loạn giữa các thế lực thuộc nhiều khuynh hướng tôn giáo. Trong đó Do Thái luôn có sự hậu thuẩn của Mỹ, và các nước Ả Rập thì có đồng minh là Nga và Trung Quốc.

Cũng theo huyền khải thánh ngôn Fatima đã ngầm cảnh báo : ‘Nếu nhân loại không cải thiện thay đổi thì thế gian kể cả Giáo hội sẽ không thể tránh được họa địa ngục Satan tới gần kề vào cuối thế kỷ này’ !
Nhân loại cũng không hoàn toàn bị hủy diệt mà được xem như một sự đại thanh lọc, gọi là giờ phán xét cuối cùng của thượng đế để loại bỏ những thế lực, những cá thể tà ác, bại hoại không còn có thể sửa đổi được !

Sau đó vẫn còn những người sống sót rải rát khắp nơi, và một bậc Thiên tử chí nhân, chí thiện sẽ khai mở kỷ nguyên mới. Đạo Thiên Chúa giáo thì cho rằng đó là Chúa Ky Tô tái giáng thế, bên Phật giáo thì tin rằng Đức Phật Di Lạc - theo kinh điển Di Lạc tiếng Phạn là maitreya, là cách phiên âm, dịch nghĩa từ Từ Thị ( ), “người có lòng từ”, cũng có tên khác là Vô Năng Thắng (tiếng Phạn Ajita), phiên âm Hán-Việt là A-dật-đa, là một vị Bồ Tát và cũng là vị Phật  cuối cùng sẽ xuất hiện trên trái đất. Ngài đến mang theo ánh sáng để xóa bỏ tâm tranh chấp, hận thù của con người. Ngài đến mang lại Thương Yêu và Minh triết để giúp nhân loại biết nhìn nhau là anh em.

Nostradamus, một người gốc Do Thái thì không xác nhận như vậy mà chỉ tiên tri rằng một bậc Thánh nhân  sẽ đưa nhân  loại vào thời đại thanh bình mới. Tái lập lại trật tự của thế giới khác với 2000 năm cũ.

Theo tài liệu của đạo Cao Đài thời mạt pháp còn gọi là ‘hạ ngươn’.
Trong dự ngôn «Thiêu Bính Ca», Lưu Bá Ôn miêu tả: “Ngũ bách niên gian xuất Thánh quân” (Trong năm trăm năm xuất Thánh quân), chỉ rõ thời gian Thánh nhân xuất hiện là 500 năm sau (tính từ triều Minh) thì chính là thời gian hiện tại.

Dù là người tin hay không tin nhưng từ những năm gần đây ai cũng thấy những hiện tượng thiên tai, chiến tranh, chết chóc, sự tàn phá đang xảy ra khắp nơi. Những thế lực tà ác trong đó có chủ thuyết cộng sản, bách hại tôn giáo…Chúng ta đang sống trong thời kỳ này ‘Thời mạt pháp’, là những nhân chứng của một chu trình chuyển biến vĩ đại của lịch sử vũ trụ, có thể chúng ta sẽ còn hay không còn sau sự ‘đại thanh lọc’ này, không ai biết được. Tuy nhiên nếu như theo tất cả những lời tiên tri trong quá khứ thì vị ‘đại thánh nhân’, một Đấng Christ tái sinh hay Đức Phật Di Lặc giáng thế v.v. Sẽ xuất hiện để an bày và tái lập lại trật tự và sự anh bình của thế giới – Vị Thánh chủ này có lẽ ngài đã xuất hiện hoặc chưa nhưng không thể nào là một vị  thần thánh đột ngột từ trên không trung với hào quang rực rở huyền thoại giáng trần như người Do Thái đã luôn chờ đợi, và vì vậy họ đã không thể nhận ra Đức Jésus Christ hóa thân mang xác phàm đi giữa chúng sinh thời bấy giờ !

Ngài đang đi với chúng ta, đang biết chúng ta làm những gì và đang phán xét. Nhưng NGÀI Là AI ? Thì chưa ai biết được. Mà giả dụ nếu có ai trực nhận được vị thầy này của nhân loại tương lai mà nói ra thì có lẽ cũng chẳng có mấy ai tin !

Ngọc thanh Tư (sưu tầm theo nhiều tài liệu)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ