Thursday, February 20, 2014

Cơn bảo nghiêm trọng nhắm vào Trung tâm và miền Đông Hoa Kỳ

Mùa Đông khắc nghiệt nhất tại Mỹ, một cơn bảo tuyết nghiêm trọng được dự báo sẽ tiếp tục tấn công phần trung tâm và miền đông Hoa Kỳ vào thứ năm và thứ sáu. Trong khi các mối đe dọa lớn nhất sẽ là những cơn gió mạnh, lũ quét và mưa đá lớn, một vài cơn lốc xoáy cũng có thể xảy ra , theo AccuWeather dự đoán .

Hơn 60 triệu người Mỹ sống trong vùng bị đe dọa bởi cơn bảo, nhà khí tượng học Alex Sosnowski cho biết.

Trung tâm dự báo thời tiết quốc gia đã đưa ra cảnh báo « nguy hiểm trung bình » cho các khu vực giữa miền Nam vào thứ năm 20/2. Cơn bão khắc nghiệt có thể quét qua thành phố như Memphis, Nashville và Louisville ngày thứ Năm.

 "Nguy cơ lớn nhất đối với một số cơn lốc xoáy sẽ là nơi không khí nóng và ẩm ướt nhất, có thể từ phía tây Tennessee, tây bắc Mississippi vào thứ năm ", theo nhà khí tượng học Henry Margusity .

Vào Thứ sáu 21/2, khả năng các trận bão mạnh sẽ tấn công từ phía bắc Florida đến Pennsylvania, New Jersey và phía nam bang New York.

Tính đến chiều thứ tư, cơ quan thời tiết quốc gia đã cảnh báo bão tuyết nhiều ở phía bắc Iowa và Nam Minnesota ngày Thứ năm, có nơi tuyết lên đến 3-6 inches, cùng với những cơn gió mạnh 40 mph.

Cảnh báo cơn bảo mạnh và tuyết cũng rơi nhiều ở bang Wisconsin và bắc Michigan.


hhx475 (theoWeather.Inform) 

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ