Saturday, February 22, 2014

Một tấm lòng

LÒNG TỐT CỦA NGƯỜI NA UY RA SAO ?

Đoạn video này là một thí nghiệm do một tổ chức từ thiện, Hội Quốc tế Trẻ em SOS tại Na Uy thực hiện nhằm kêu gọi mọi người đóng góp chăn màn và áo ấm cho trẻ em lang thang, đói lạnh ở Syria. Đồng thời để đánh giá về lòng thương người và chia sẻ cơm, áo của dân tộc Na Uy.


Những chiếc camera được giấu kín tại hiện trường đã quay lại toàn bộ cảnh tượng này trong suốt 2 ngày thực hiện thí nghiệm. Nhân vật chính trong thí nghiệm này là cậu bé Johannes Lonnestad Flaaten 11 tuổi đang ngồi run rẩy tại một trạm xe bus ở Oslo trong khi tuyết đang rơi và thời tiết vô cùng lạnh giá.

Thật cảm động, cảnh trong video cho thấy nhiều người qua lại dù không hề quen biết Johannes, nhưng khi thấy cậu bé đang ngồi bơ vơ, run rẫy trong giá rét, hầu như tất cả đều dừng lại hỏi han và thậm chí đã cởi áo khoát để nhường cho cậu được ấm áp và họ sẵn sàng chịu lạnh mà không hề đắn đo.

Những tấm lòng tốt cũng có khắp mọi nơi, tuy nhiên hảy còn rất hiếm hoi (hoặc có điều kiện) giữa thời đại tân tiến nhưng ngập tràn loạn lạc, lầm than hôm nay ! Mong sao một ngày nào khi mọi người đều có thể chia sẻ cho nhau miếng cơm, manh áo vô điều kiện khi đứng trước sự hoạn nạn, cơ khổ của đồng loại như tấm lòng của người Na Uy, thì thế giới sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều. Chỉ có tình người chân thật mới xoa dịu được những thống khổ đang tràn ngập khắp nơi !

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ