Thursday, March 20, 2014

BÍ MẬT NÀO ĐẰNG SAU 'MÀN BÍ MẬT MH370' ?
Từ khi chiếc Boeing 777-200 trên lộ trình Mã Lai – Bắc kinh chở 239 người bị mất tích hôm 8/3 cho đến nay, chính quyền Malaysia đã bị các nước có liên quan chỉ trích về việc cung cấp những thông tin rời rạt và đôi khi mâu thuẩn khó hiểu khiến việc tìm kiếm bị trì trệ và kéo dài hao tốn tài chánh lẫn thời gian. Gần đây nhất chính quyền Malaysia thông báo Radar quân đội phát hiện MH370 chuyển hướng về phía Ấn độ Dương, và nghi vấn máy bay bị không tặc được chú ý hàng đầu.
Theo tờ báo Anh The Guardian hôm 16/3 dẫn nguồn tin từ giới chức Malaysia cho biết chiếc MH 370 đã bị ép hạ cánh xuống khu vực biên giới giữa Trung Quốc và Kyrgyzstan, nhưng tọa độ chính xác chưa được tiết lộ.
Hãng tin Tân Hoa Xã cũng nói rằng Bắc Kinh vẫn đang thúc giục Malaysia cung cấp thông tin "toàn diện và chính xác" về số phận MH370.
Trong khi đó thì một nguồn tin không chính thức đang được lan truyền nhanh chóng trên mạng Internet rất ‘Hot’, tuy nhiên thực, hư ra sao thì thời gian sẽ trả lời.
Theo nguồn tin này thì chiếc Boeing MH370 đã đáp xuống an toàn tại phi trường OSH AIRPORT của Kyrgyzstan. Theo các trang mạng thì những thông tin được cung cấp bởi ‘HACKER TRẮNG’.

Đây là phần xác nhận tín hiệu từ vệ tinh của chiếc máy bay MH370 xuống đất liên tục trong 7 giờ bay.
Cũng theo nguồn tin trên thì sau bức màn bí mật mọi việc đã xảy ra như sau : Khi máy bay bắt đầu cất cánh khoảng 30 phút thì Không tặc gồm có 20 người Trung Quốc gốc Hồi Giáo đã xâm nhập vào  phòng lái máy bay. Họ đã khống chế và bắt 2 phi công tắt bộ phận điện đàm lúc 1 giờ 7 phút. Phi công trưởng vẫn giữ hệ thống thứ hai để liên lạc nhưng không may sau đó bị phát hiện lúc 1 giờ 20 phút.
Nhóm không tặc đã buộc máy bay phải bay lên cao độ là 45.000 feet (13.716 m) rồi chuyển hành trình sang hướng Ấn Độ Dương trong 10 phút, sau đó hạ độ cao trở lại 25.000 feet (7.620 m).

Sau khi giữ được độ cao trong vùng không có sóng Radar bao phủ thì không tặc đã bắt chiếc máy bay bay vào không phận Burma, bay dọc theo bên ngoài biên giới Trung Quốc để tới phi trường OSH AIRPORT của Kyrgyzstan và đáp xuống an toàn cùng ngày 8/3. Dưới đất đã có một nhóm chiến binh khống chế nhân viên phi trường để đón máy bay.

Hành trình bay tránh Radar của Không Tặc

Tất cả những dữ liệu không tặc được Malaysia giấu kín, vì lý do nào đó, chưa công bố. Theo đó thì Malaysia đã biết rõ thông tin, vì từ 1 giờ 7 phút viên phi công trưởng đã mở điện đài để lén báo tin về Malaysia những diễn biến trên máy bay, tổng cộng là 14 phút.

Có lẽ ai cũng sẽ thắc mắc nếu giả sử mọi việc đã xảy ra đúng như nguồn tin của ‘Hacker Trắng’ đưa ra thì lợi ích cốt lõi của vụ không tặc là gì. Tại sao đến nay bên phía không tặc vẫn im lìm. Họ không đưa ra những điều kiện trao đổi với chính quyền Mã Lai và Trung Quốc ? những hành khách và phi hành đoàn đang bị giam giữ ở đâu ? Hay là đang có một sự mặc cả gây cấn đàng sau ‘bức màn bí mật MH370’ giữa những bên liên hệ, trước khi sẽ được công bố minh bạch ?

Dường như ‘màn bí mật’ không còn phủ kín bưng, như cổ nhân có câu : ‘không có gì được che dấu mãi dưới ánh sáng mặt trời’ hay ‘cây kim trong áo rồi cũng có lúc lòi ra’. Tuy nhiên dường như đằng sau vụ ‘không tặc’ còn có một ‘trò chơi thông minh’, thử nghiệm một cái gì đó…Chúng ta cứ chờ xem.
hhx475 (tổng hợp)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ