Tuesday, April 8, 2014

Bí ẩn đằng sau sự mất tích của MH370

Boeing 777-200, MH370 Không rơi xuống Nam Ấn Độ Dương mà bị không-tặc bắt cóc !


Một nguồn tin thuộc cơ quan tình báo Nga (giấu tên) đăng trên tờ « Thế giới » của Nga cho biết là Boeing 777-200, mang mã số MH370 đã không rớt xuống Nam Ấn Độ dương mà thật ra bị không tặc khống chế và bắt cóc tới vùng biên giới giữa Afghanistan và Pakistan.

Đồng thời ngày 7/4 trên báo điện tử MK của Nga cũng đưa tin là chiếc máy bay mất tích kỳ bí MH370 của Malaysia chở 239 người gồm 227 hành khách và phi hành đoàn 12 người hiện đang ở khu vực thuộc Kandahar, Afghanistan gần biên giới Pakistan.


Cũng theo nguồn tin trên thì máy bay Boeing Malaysia 777-200, tìm thấy đậu trên một con đường đất nhỏ vắng vẻ ở nông thôn, thuộc vùng Kandahar với một bên cánh bị gẫy.
Tuy nhiên chiếc máy bay đã đáp xuống một cách an toàn trước đó nên tất cả 239 người hiện diện trên máy bay bị mất tích, và được xem như đã kết thúc hành trình định mệnh tại Nam Ấn Độ dương, đều còn sống sót.
Họ đã bị chia ra thành 7 nhóm, sống chen chúc trong những lều tạm nhỏ và bị kiểm soát chặt chẻ bởi những kẻ bắt cóc.

Được biết Trong 7 nhóm hành khách của chuyến bay MH370, đặc biệt có một nhóm gồm 20 người được coi như các nhân vật quan trọng và bị giữ riêng trong một căn hầm.

Hiện tại chưa ai biết rỏ lý do tại sao nhóm không tặc đã khống chế và bắt cóc chiếc Boeing 777-200 một cách thần sầu, qua mặt cả thế giới và đưa máy bay đến khu vực trên, mà cho đến nay họ vẫn giữ im lặng, chưa công khai ra mặt hoặc đưa ra những điều kiện trao đổi với 'đối tượng' mà họ muốn ?

Từ 8/3 cho đến nay, cả thế giới nhiều chục nước, trong đó có các siêu cường quốc, huy động mọi phương pháp dò tìm tối tân và tốn kém nhiều triệu USD, sau khi tìm bờ phía Đông Malaysia (Vịnh Thái Lan) rồi xoay qua tìm bờ phía Tây, tại Nam Ấn Độ dương. Và chuyến bay cũng đã được công bố chính thức bởi Thủ tướng Mã Lai, coi như kết liễu tại Nam Ấn Độ dương và trước đó những thân nhân của hành khách cũng đã nhận được tin nhắn trên điện thoại tay là ‘không còn ai sống sót’ ! Nguồn tin ấy cũng được Thủ tướng Úc công nhận sau khi có manh mối của một số mảnh vỡ và họ bắt được sóng âm thanh được cho là phát ra từ hộp đen của Boeing 777 mất tích. Các nước đang hy vọng tràn trề sắp tìm được dấu tích của MH370 dưới đáy biển sâu nhờ kỷ thuật tân tiến đáng tin cậy do lần mò theo tần số của tiếng  ‘Ping’ này ?

Dù sao chăng nữa nguồn tin máy bay ‘bị khống chế và bắt cóc’ trên, đã bổ túc cho một nguồn tin được truyền đi trên mạng trước đây về số phận của MH370 bởi ‘Hacker Trắng’ (CPD cũng có đăng tin này ngày 20/3), đồng thời đây có lẽ cũng là câu trả lời hợp lý nhất về sự ‘biến mất thần kỳ’ của chiếc máy bay khổng lồ kể trên, trước bao nhiêu là nghi vấn, phỏng đoán, khẳng định…

Không có  bí mật nào che dấu được mãi dưới ánh sáng mặt trời ? Khác với các siêu cường về hy vọng tìm được ‘xác’ chiếc Boeing 777-200, MH370, dưới đáy sâu thẳm của Ấn Độ dương theo tiếng ‘Ping’ ! người viết lại hy vọng rằng nguồn tin trước đây trên các trang mạng, và của tình báo Nga mới đây là đúng. MH370 với 239 nhân mạng ‘biệt vô âm tín’ suốt hơn 3 tuần nay cùng máy bay, vẫn còn hiện hữu trên đời, cho dù bị bắt cóc !

Huyền thoại MH370 chưa hề kết thúc mà có lẽ đang bắt đầu bước qua khúc quanh khác ly kỳ hơn.


hhx475 (tổng hợp)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ