Sunday, April 16, 2017

TIN THẾ GIỚI

Giáo hội điều tra về bức tượng Đức Mẹ Maria khóc ra máu như một điềm cảnh báo giữa mùa Phục Sinh

Các Linh mục Công giáo đã tiến hành một cuộc điều tra sau khi một bức tượng của Đức Trinh Nữ Maria dường như "khóc ra máu" được công bố ngày 16 tháng Tư.
Hàng ngàn người đổ xô về bức tượng của Đức Trinh Nữ Maria bởi "những giọt lệ máu" tại một thành phố xa xôi ở Argentine, sau khi những hình ảnh của bức tượng được lan truyền nhanh chóng.
Các linh mục kêu gọi mọi người bình tĩnh, nhưng người Công giáo trên toàn thế giới tin rằng sự mặc khải là "hành động của Thiên Chúa".
Trong khi một số các tín hữu tin rằng những giọt lệ máu là điều kỳ diệu Phục Sinh, một số khác lại lo ngại rằng có thể là một điềm "cảnh báo hoặc một sự trừng phạt."
Giáo Hội đã phát động một cuộc điều tra để tìm hiểu xem có thực sự là một điều kỳ diệu.
Những tín đồ sùng bái đã làm một cuộc hành hương đến một gia đình ở tỉnh Argentine của Salta nơi có bức tượng thánh linh. Bức tượng nhỏ Mystic Rose, một trong những tên được gọi của Đức Trinh Nữ Maria, thuộc về gia đình Frias Mendoza.
Một đài phát thanh địa phương ở thành phố San José de San Metan lần đầu tiên công bố chi tiết của sự kiện kỳ lạ bắt đầu vào mùa chay.
Chủ nhân của bức tượng nói rằng Đức Maria đã đến thăm ông trong một giấc mơ "một ngày trước khi điều kỳ diệu" xảy ra. Ông Mendoza cho biết: "Đây là lần đầu tiên đã xảy ra một điều như vậy và tôi rất sợ, tôi nghĩ rằng đây là một sự trừng phạt.". 
Vài giờ sau đó, những hình ảnh xuất hiện với một chất lỏng màu đỏ chảy trên khuôn mặt. Trong một video, một người ghi chú vào góc mắt nơi những giọt lệ máu rơi ra từ đó.
Khi tin tức lan rộng ở Nam Mỹ, hàng trăm người đã tới thị trấn nhỏ để tỏ lòng sùng kính. Theo báo cáo của địa phương, phòng ăn của gia đình đã trở thành một ngôi đền tạm cho bức tượng.
Tuy nhiên, bức tượng sẽ được chuyển đến một nhà thờ Công giáo địa phương để cho phép nhiều Kitô hữu có thể đến viếng thăm.
Linh mục Ricardo Quiroga giải thích: "Nhiều người đến đây để cầu nguyện và nhiều nến được thắp để dâng lên Đức Trinh Nữ.
"Nếu bức tượng ấy khóc một lần nữa, chúng ta phải làm một điều gì đó ở một mức độ cao hơn trong nhà thờ."
Nhưng linh mục Julio Raúl Méndez kêu gọi mọi người không nên vội có kết luận.
Ông cho biết một cuộc điều tra được tiến hành bởi giáo hội để tìm kiếm một lời giải thích khoa học trước khi được xem như một hiện tượng siêu nhiên.
Hhx475 (theo l’express.news)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ