Wednesday, May 17, 2017

Tin Thế Giới

Poutine khẳng định Donald Trump không chia sẻ tài liệu mật
Vladimir Poutine khẳng định Donald Trump không chia sẻ thông tin tình báo mật với Nga và tuyên bố ông ta có bảng báo cáo để chứng minh điều đó.
Tổng thống Trump đã bị cáo buộc trong tuần này việc tiết lộ bí mật thông tin về Nhà nước Hồi giáo (ISIS) với Kremlin trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Hôm nay được tiết lộ rằng Israel là nguồn tình báo của những thông tin này.
Nhưng người anh hùng Nga và là Tổng thống Vladimir Poutine ngày hôm nay khẳng định ông Trump không hề chia sẻ thông tin bí mật - và nói ông ta có bản sao để chứng minh điều đó.
Phát biểu tại một cuộc họp báo với Thủ tướng Ý Paolo Gentiloni chiều nay, Ông Poutine nói đùa rằng M. Lavrov đã thất bại hoặc là ông nói về những "bí mật không tồn tại."
Ông nói: "Tôi đã nói chuyện với anh ấy (Lavrov) hôm nay, tôi sẽ bị bắt buộc phải đưa ra lời khiển trách vì ông ta không chia sẻ những bí mật này với chúng tôi.
"Không phải với tôi, cũng không phải với các đại diện của các cơ quan tình báo của Nga, điều đó thật tệ với ông ta."
Ông Poutine cũng sử dụng bài phát biểu để chỉ trích khuynh hướng chống Nga ở Mỹ theo sau sự “rò rỉ giả mạo”, đồng thời cho rằng điều đó làm Mỹ thiệt hại.
Và phàn nàn về những điều trên là dấu hiệu của "tâm thần phân liệt chính trị" ở Mỹ, ông Poutine nói rằng ông Trump đã không có quyền để làm công việc của mình một cách đúng đắn.
Moscow tuyên bố họ có một bản báo cáo ghi bằng văn bản về cuộc đối thoại với Donald Trump, nhưng không phải là một bản ghi âm
Ông nói thêm: "Thật khó để tưởng tượng những gì người khác có thể tạo ra phi lý và rác rưởi như thế có thể mơ tiếp theo," "Điều làm tôi ngạc nhiên là họ lay động tình hình chính trị trong nước và sử dụng các khẩu hiệu chống Nga”.
"Họ không hiểu những thiệt hại họ đang làm cho đất nước của họ, trong trường hợp đó họ chỉ đơn giản là ngu ngốc, hoặc họ hiểu mọi thứ, trong trường hợp đó thì họ nguy hiểm và thối nát."
Tuy nhiên, ông tuyên bố Nga sẵn sàng đưa bản tường trình cuộc gặp của tổng thống Trump với Ngoại trưởng Nga cho các nhà lập pháp Hoa Kỳ nếu điều đó có thể giúp trấn an họ.
Nhận xét của tổng thống Poutine có thể gây thiệt hại cho dòng nước bị rò rỉ chảy xa hơn nữa sau khi Donald Trump đã tweet hôm qua rằng ông có "quyền" để chia sẻ thông tin tình báo với Nga.
Ông nói: "Là Tổng thống, tôi muốn chia sẻ với Nga (tại một cuộc họp mở W.H.) Tôi có quyền tuyệt đối để làm như vậy, các sự kiện liên quan đến chủ nghĩa khủng bố và an ninh hàng không.
"Những lý do nhân đạo, tôi càng muốn Nga tăng cường đáng kể trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và ISIS."
Trong khi các trợ lý của ông khẳng định không có rò rỉ diễn ra, đừng nhầm lẫn các vấn đề hơn nữa.
Rex Tillerson, Ngoại trưởng Hoa Kỳ, nói trong một tuyên bố: "Trong cuộc gặp của Tổng thống Trump với Ngoại trưởng Lavrov, một loạt các chủ đề đã được thảo luận trong số đó là những nỗ lực chung và các mối đe dọa liên quan đến khủng bố.
"Trong cuộc trao đổi đó, bản chất của các mối đe dọa cụ thể đã được thảo luận, nhưng họ không thảo luận về các nguồn, phương pháp hay các hoạt động quân sự".
Sau những lời bình luận của ông Poutine, một chuyên gia cho rằng Tổng thống Hoa Kỳ sẽ có một số bước cần làm để lấy lại lòng tin của Israel - một trong những đối tác tình báo quan trọng nhất của Hoa Kỳ - sau nghi vấn tin tình báo bị tiết lộ.
Ilan Goldenberg, giám đốc chương trình an ninh Trung Đông tại Trung tâm An ninh Mới của Hoa Kỳ, nói: "Tôi không nghi ngờ gì khi Mossad giận dữ và Cơ quan tình báo quốc phòng của Israel đang đặt câu hỏi liệu họ nên chia sẻ với chính quyền bao nhiêu.
"Đó là một vấn đề an ninh quốc gia sâu sắc."
Việc tổng thống Hoa Kỳ có tinh thần hợp tác tích cực với tổng thống Nga để cùng chống tệ nạn khủng bố toàn cầu (IS) và tìm giải pháp thiết thực để giải quyết tình trạng càng ngày càng tồi tệ và mất kiểm soát tại đất nước Trung Đông (Syria) bị tàn phá bởi nội chiến và ngoại chiến này - ngay sau biến cố những hỏa tiển Tomahawk tấn công vào sân bay chính phủ Syria - đó là điều đáng lạc quan cho khu vực Trung Đông nói riêng và cho tình trạng bên bờ vực ‘Đệ tam thế chiến’ cho cả thế giới nói chung. Vậy mà vẫn luôn có những âm mưu đen tối trong hệ thống chính trị ‘bảo thủ’ cố tình xuyên tạc mối bang giao giữa Nga và Mỹ, mục đích của họ quá rỏ rệt - để cho hai nước Nga và Mỹ không thể trở thành đối tác tín nhiệm và thành thật được với nhau. Người dân Syria hay bất cứ dân tộc nào khác có chết nhiều hơn nữa hay thành bình địa thì miễn họ đạt được mục tiêu chính trị theo đường lối ‘đối ngoại truyền thống’ của Mỹ là chính.
Đúng như lời nhận xét của ông Poutine đó là họ giả bộ ngu ngốc và không hiểu mình đang làm thiệt hại cho chính đất nước mình hay là họ quá nguy hiểm và thối nát. Xin nói thêm - họ là những thế lực, những chính trị gia có học thức nhưng không có kiến thức và càng thiếu hẳn nhân tính thật sự, càng không phải là những con người văn minh nhân bản mà chỉ là những đầu óc theo đuổi ‘ảo vọng quyền lực’ mù quáng thành ‘bệnh hoạn’ - dễ dàng trở thành những tên ‘hiếu chiến’ và ‘đồ tể’ của nhân loại!
Chỉ cần sáng suốt thì sẽ thấy được cái mục tiêu chính trị ‘đen tối’ của các thế lực thù địch này của Nga, và hiện nay là thù địch luôn với chính tổng thống của họ, Donald Trump. Chủ trương đường lối của các thế lực chống đối này là tấn công vào những kẻ hở của chính quyền tổng thống Trump, và ngay chính cá nhân ông ta cùng những ai thân cận, nhằm hạ uy tín, gieo hoang mang nghi ngờ, lung lạc lòng dân (vốn đã có phân nữa luôn bất mãn) cốt để cản trở việc ông Trump muốn thực hiện vai trò lãnh đạo tối cao của mình một cách chính đáng, vì quyền lợi của nước Mỹ, cũng như giữ đúng vai trò của một cường quốc góp phần ổn định thế giới, cùng một cường quốc khác một cách hữu hiệu hơn cái hệ thống ‘chính trị truyền thống’ quá khứ của Mỹ, là luôn cấu kết cùng châu Âu để biến đối tác Nga thành một thế lực thù nghịch cần chống phá. Điều tồi tệ là họ không ngần ngại ‘đạo diễn’ những kịch bản ‘âm mưu’, được dàn dựng khéo léo, nhưng không có sự thật nào có thể dấu mãi dưới ánh sáng của công lý ?! Có phải họ sẳn sàng đưa chính đất nước của họ vào một thảm họa chiến tranh khủng khiếp nếu thành công khi biến Mỹ và Nga thành hai siêu cường đối đầu từ gián tiếp tại một số chiến trường đang đỏ lửa như Syria hay Triều Tiên, thành trực tiếp qua một ‘Đệ tam thế chiến’, cho đúng với huyền sử ‘Armageddon’ ?!
Dù sao tổng thống Vladimir Poutine và Donald Trump, tư tưởng của họ đã gặp gỡ nhau ở một tầm mức rộng và xa hơn là cái bẩy mà những tên Mafia chính trị tại nước Mỹ cũng như trên thế giới đang toa rập dàn dựng để mong đưa họ vào tròng. Bởi vì họ có sứ mạng lịch sử không tầm thường!
Thành thật cầu chúc cho hai vị lãnh đạo của hai siêu cường sẽ đủ tài trí và mưu lược vượt qua mọi trở ngại, thử thách cùng hợp tác trong niềm tin và danh dự cho quyền lợi của chính quốc gia mình và hơn thế cho một nền hòa bình nhân bản, ổn định và trật tự của thế giới vốn đã rất bấp bênh và mong manh từ lâu.
Hhx475

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ