Friday, September 15, 2017

Tin Viet Nam - Sieu bao

Siêu bão số 10 tàn phá các tỉnh miền Trung Việt Nam

Sau khi siêu bão mạnh nhất từ trước đến nay ập vào miền Trung ngày 15/9, cho đến hiện tại chính quyền địa phương ghi nhận đã có sáu người tử vong và 16  người bị thương tại các tỉnh : Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tỉnh, Quảng Bình, Thừa Thiên (Huế).
Vùng tâm bão được ghi nhận là phía nam Đèo Ngang, nối liền 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão là 100km đến 135km/giờ, giật cấp 14-15. Mưa lớn, sức gió mạnh, mực nước dâng cao trung bình 150-200mm, đã gây ra lũ lụt, vỡ đê.
Hà Tỉnh là địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão nên chịu thiệt hại rất nặng. Theo tổng kết sơ bộ của chính quyền địa phương, toàn tỉnh có hơn 63.000 nhà dân bị hư hoại, tốc mái. Hệ thống điện toàn tỉnh bị tê liệt từ lúc 10 giờ sáng. Tháp truyền hình và đài viễn thông bị sập. Nhiều khu vực nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại nặng.





Nghệ An có hai ngôi trường và khoảng 200 nhà dân bị thổi bay mái nhà.
Hiện tại Quảng Bình vẫn có mưa to, mực nước ở các sông đang dâng cao. Bão cũng đã làm gãy đổ nhiều cột điện, giật sập tháp viễn thông của Quảng Bình khiến toàn tỉnh bị mất điện, một số vùng xa bị gián đoạn liên lạc.
Tính đến chiều 15/9, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có 700 nhà dân bị hư hoại và hàng trăm diện tích hoa màu và nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại trầm trọng.
Theo dự báo, khu vực bão đổ bộ sẽ còn có gió mạnh duy trì trong nhiều giờ nữa, sau đó cường độ gió sẽ giảm dần. Đến 16h chiều nay, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,0 độ vĩ bắc và 105,6 độ kinh đông, hướng về khu vực biên giới Việt Nam - Lào.
Hhx475(tổng hợp tin địa phương)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ