Saturday, October 21, 2017

NHỮNG TẤM GƯƠNG PHỤ NỮ VIỆT ANH HÙNG

Nhân ngày 20/10 - Ngày phụ nữ Việt Nam, có lẽ những người Việt yêu chuộng tự do và công bằng xã hội đều sẽ không thể quên những người phụ nữ yếu mềm nhưng có một tinh thần can cường, bất khuất, hiện vẫn còn đang bị giam giữ một cách bất công, oan khuất và bị hành hạ, ngược đãi trong các trại giam địa ngục của cái gọi là chế độ cộng sản toàn trị VN, bởi cái ‘điều 88 quái đản’ trong ‘bộ luật độc tài trị!’ - chỉ vì lòng nhiệt thành yêu nước và quên mình để đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền và nhân phẩm của người Việt!

Các chị, những người phụ nữ yếu đuối, tay không tất sắt, là những người mẹ, người vợ, người chị cũng như bao người phụ nữ Việt Nam khác, chỉ mơ ước cuộc sống bình yên bên mái ấm gia đình, tuy nhiên chỉ vì tấm lòng yêu nước, yêu lẽ phải, yêu tự do và công bằng xã hội trong một xã hội mà những quyền cơ bản của con người bị chà đạp, nơi mà công lý bị bóp nghẹt…nên các chị đã trở thành những cái gai nhọn của ‘đạo lý làm người’, đâm thẳng vào ‘trái tim tàn bạo’ của một chế độ ‘đảng trị phi nhân’ gọi là csvn! Bởi vì chính cái ý chí tự do và tấm lòng yêu quê hương, dân tộc chân thành của các chị đã làm run sợ cả một chế độ hung tàn với tất cả phương tiện và quyền lực trong tay!! Đó là ‘điều phi thường’ mà lịch sử và những người Việt Nam chân chính sẽ không thể quên các chị! Đó cũng là cái giá của máu và nước mắt mà các chị đã bị oan khuất hôm nay trong ngục tù của một đảng độc tài, tàn ác - thống trị người dân chỉ duy nhất bằng dối trá và bạo lực, mục đích duy nhất của bọn chúng là ‘duy trì cái ghế ngồi lãnh đạo’ đến mãn đời nhờ vào mấy cái điều luật quỷ quái mị dân gọi là ‘điều 79, hay 88 luật hình sự’...!!!
NTT
Nguyễn Đặng Minh Mẫn
- Cô Nguyễn Đặng Minh Mẫn bị bắt giữ vào cuối tháng Bảy năm 2011 vì chụp hình một cuộc biểu tình chống Trung Quốc và bị kết án 8 năm tù với tội danh “lật đổ nhà nước” theo điều 79 (luật hình sự). Tuy học làm nghề thẩm mỹ, cô gái 26 tuổi này là người nhiệt huyết cổ võ cho công bằng xã hội và nhân quyền, thể hiện qua việc làm của một ký giả nhiếp ảnh. Cô đến những nơi nào có bất ổn xã hội, có biểu tình công cộng để chụp hình và tạo chú ý cho các sự kiện này.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (và hai con nhỏ)
- Bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - Mẹ Nấm, là một blogger viết về các vấn đề xã hội và là mẹ của hai đứa con nhỏ. Từ năm 2009 đến năm 2016, Mẹ Nấm đã bị bắt giữ nhiều lần do tham gia các hoạt động dân sự, đòi nhân quyền và biểu tình phản đối Trung Quốc chiếm biển đảo. Mẹ Nấm bị bắt ngày 10 tháng Mười năm 2016 tại Nha Trang với tội danh theo điều 88 (luật hình sự) - “tuyên truyền chống nhà nước” và bị kết án 10 năm tù.
Trần Thị Nga (và hai con nhỏ)
- Bà Trần Thị Nga năm nay 40 tuổi và mẹ của bốn người con, trong đó có hai người con trai nhỏ. Vì những hoạt động hỗ trợ dân oan, biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, chống Formosa…Mẹ con bà Nga liên tục bị công an bắt cóc, chặn đánh giữa đường. Sau nhiều ngày bị khủng bố, đe dọa và giam lỏng tại nhà riêng, bà Trần Thị Nga đã bị công an bắt vào ngày 21/1/2017 và bị khởi tố theo điều 88 (luật hình sự)- “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” và bị kết án 9 năm tù.

 Trần Thị Thúy
- Bà Trần Thị Thúy là một Phật tử Hòa Hảo hoạt động cho quyền lợi của dân oan, đang thụ án tù 8 năm sau khi bị kết án “có những hoạt động nhằm lật đổ chính quyền” theo Điều 79 (luật hình sự). Bà bị bắt giữ hồi tháng Tám năm 2010 và đang bị giam giữ tại trại An Phước, tỉnh Bình Dương. Mang bệnh nan y trong người và sống trong hoàn cảnh khắc nghiệt trong tù, bà Thúy nhiều lần bị giới chức trách khước từ cho đi chữa trị sức khoẻ. Tình trạng của bà hiện đang được quốc tế báo động.

Cấn Thị Thêu
- Bà Cấn Thị Thêu có thể được coi là linh hồn trong cuộc đấu tranh chống cướp đất của nhân dân Dương Nội. Sau vụ cưỡng chế đất vào tháng Tư năm 2014 tại Dương Nội, bà từng bị bắt và bị kết án 15 tháng tù. Sau khi mãn án, bà Thêu tiếp tục đi đòi quyền lợi đất đai cho gia đình và những người cùng cảnh ngộ. Không chỉ hoạt động cho quyền lợi của những nông dân bị cướp đất, bà Thêu còn tham gia vào những hoạt động đấu tranh cho quyền con người, chống Trung Quốc xâm lược hay phản đối Formosa. Bà bị bắt lại vào ngày 10 tháng 6 năm 2016 với cáo buộc “gây rối trật tự công cộng”, và sau đó bị kết án 20 tháng tù.

Lê Thu Hà
- Lê Thu Hà là thành viên Hội Anh Em Dân Chủ, đảm trách chức vụ thư ký và ngoại giao cho hội. Cô cũng là một trong những người thực hiện chương trình Lương Tâm TV, một kênh truyền thông được phát trên Youtube nói về các vấn nạn xã hội. Ngày 16 tháng 12 năm 2015, cô Lê Thu Hà bị bắt cùng Luật sư Nguyễn Văn Đài với tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88 (luật hình sự).

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ