Wednesday, October 18, 2017

Tin Pháp - Luật mới cho phụ nữ

Luật mới của Pháp nhằm bảo vệ sự an toàn của người phụ nữ

Một luật mới sẽ trừng phạt những người đàn ông có hành vi khiếm nhã hoặc hung dữ ở nơi công cộng bao gồm quấy nhiễu, làm phiền, liên tục yêu cầu số điện thoại của người phụ nữ hoặc nói chuyện trong khi quá gần mặt người phụ nữ.
Nữ Bộ trưởng 34 tuổi, Marlene Schiappa, người đề xuất luật mới nhằm ngăn chặn hành vi khiếm nhã của nam giới nơi công cộng.

Bắt nguồn từ vụ bê bối về các vụ tấn công tình dục của nhà sản xuất Hollywood Harvey Weinstein đối với hàng loạt nữ diễn viên, đã khởi động lại cuộc tranh luận toàn cầu về vấn nạn quấy rối tình dục.
Bà Schiappa nói với đài phát thanh RTL: "Hành động này là cần thiết vì hiện tại quấy rối nơi đường phố không được quy định trong luật pháp".

Chính phủ Emmanuel Macron đang tập trung vào các vấn đề chính sách liên quan đến bình đẳng giới tính.

Khi được hỏi về sự khác biệt giữa quấy rối và tán tỉnh, Schiappa nói: "Chúng tôi biết rất rõ về điểm mà chúng tôi cảm thấy bị hăm dọa, không an toàn hoặc quấy rối trên đường phố. "Chẳng hạn như khi một người xâm phạm không gian cá nhân của người phụ nữ, bằng cách nói chuyện với bạn chỉ cách mặt bạn mười hoặc 20 cm.

"Hoặc nếu anh ta đi theo một người phụ nữ trong khoảng đường dài, hoặc yêu cầu số điện thoại của bạn 17 lần. "Mức tiền phạt cũng là một phần của các cuộc thảo luận của chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy 5.000 euro sẽ là một biện pháp ngăn chặn hiệu quả. "

Mẹo vặt khuyến khích phụ nữ chia sẻ kinh nghiệm của MeToo là một trong 10 xu hướng hàng đầu của Twitter ở Pháp cũng như #balancetonporc - nghĩa là phơi bày con lợn - để báo cáo quấy rối tình dục ở nơi làm việc.

Một nhóm làm việc tổng hợp gồm năm nghị sĩ hiện đang cộng tác với cảnh sát và thẩm phán để đưa ra một định nghĩa về hành động quấy rối, có thể được thực thi bởi các nhân viên trên đường phố.

Luật này sẽ được biểu quyết vào năm sau.
Ngọc thanh Tư (leparisien)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ