Monday, October 28, 2013

Thiên tai

Siêu bảo St. Jude tàn phá Anh Quốc

LONDON - gió bão siêu tốc được dự báo sẽ phá vỡ mạng lưới đường bộ, đường sắt và sân bay vào hôm thứ Hai khi một trong những cơn bão mạnh nhất trong nhiều thập niên dự kiến ​​sẽ tấn công nửa phía nam của nước Anh trong giờ cao điểm, dự báo thời tiết cảnh báo vào ngày chủ nhật . 
Phương tiện truyền thông địa phương gọi là cơn bão " St Jude, ", so sánh với cơn bảo năm 1987 đã giết chết 18 người ở Anh và làm đổ khoảng 15 triệu cây.

Cơn bão dự kiến ​​với sức gió khoảng 160km/h và mưa lớn ở Anh vào sáng thứ Hai. Những cơn gió mạnh có thể ảnh hưởng đến các tuyến đường đi lại phía bắc London và khu vực trung tâm, Met Office cho biết.



Thủ tướng David Cameron đã chủ trì một cuộc họp giữa cơ quan môi trường, dự báo và cơ quan chính phủ vào ngày Chủ nhật để thảo luận về kế hoạch dự phòng cho các tác động của cơn bão.

Nhà điều hành mạng lưới đường sắt của Anh cho biết một thời gian biểu sửa đổi đã và đang được đưa ra trên một số tuyến đường cao tốc trong khi Cơ quan cảnh báo cầu đường bộ có thể cần phải được đóng lại. Sân bay Heathrow chính London cho biết họ đang chờ lệnh hoãn và hủy bỏ chuyến bay.
Văn phòng Met (khí tượng) đã cảnh báo về sự gián đoạn khả năng vận chuyển và cung cấp điện.

Bão và gió mạnh cũng được dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến một phần của Hà Lan vào hôm thứ Hai, Viện Khí tượng Hà Lan cho biết .
Sân bay Schiphol tại Amsterdam, một trong những phi trường nhộn nhịp nhất của châu Âu, cho biết cơn bão có thể dẫn đến chậm trễ chuyến bay hoặc hủy bỏ, trong khi các tuyến đường sắt quốc gia thông báo dịch vụ tàu có thể bị gián đoạn .

Tại Anh, những cơn gió bảo siêu tốc năm 1987, gây ra thiệt hại hàng triệu bảng Anh đã không được dự báo trước và cơ quan dự báo thời tiết Anh đã bị sự chỉ trích mạnh của quốc gia.
Met Office cho biết những tiến bộ trong công nghệ dự báo đã cho phép họ biết trước cơn bão hôm thứ hai, và họ đã bắt đầu các cuộc thảo luận với các hội đồng địa phương, chuẩn bị các dịch vụ khẩn cấp và phương tiện vận tải đầu tuần trước.

Năm ngoái sức gió lên đến 160km/h tấn công một phần Scotland. Met Office cho biết là cơn bão nghiêm trọng nhất của Anh kể từ năm 1998 .


hhx475 (Theo NBCNews)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ