Sunday, May 26, 2013

Một lính Pháp bị đâm bằng dao vào cổ tại Paris   

25 mai 2013

Paris - Một người lính Pháp đã bị đâm ở cổ trong khu kinh doanh của La Defense, ngoại ô Paris hôm thứ bảy 25/5/2013 theo công bố của phát ngôn viên quân đội Pháp. 



Ảnh : Canadian Press (ảnh) Alastair Grant / AP 

Vụ việc trên xảy ra chỉ vài ngày sau khi một người lính Anh Lee Rigby bị giết hại dã man bằng dao phay giữa đường phố ở London. Sự khủng bố lo ngại có thể xảy ra tương tự ở những nơi khác trên thế giới. Cho đến hôm nay thì không có dấu hiệu nào cho thấy có sự liên quan giữa sự cố tại Londre và Paris.
 

Phát ngôn viên của quân đội Pháp, Đại tá Thierry Burkhard cho biết người lính Pháp bị thương, nhưng tính mạng không bị đe dọa. Ông đã không thể cho biết chi tiết của vụ việc
 
Tờ Le Parisien trích dẫn một nguồn tin của cảnh sát cho biết nghi phạm là một người gốc Bắc Phi khoảng 30 tuổi. Hiện vẫn đang bỏ trốn.
 
Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết chưa phát hiện thấy mối liên quan giữa vụ tấn công này với vụ một binh sĩ Anh bị giết tại London vào tuần trước, nhưng ông nhấn mạnh : “Chúng ta phải điều tra mọi giả thiết.”
 
Pháp đã được đặt trong tình trạng báo động cao về các cuộc tấn công từ những chiến binh Hồi giáo sau khi nước này can thiệp quân sự vào Mali từ tháng 1/2013. Đe dọa này đến từ nhóm AQIM ở Bắc Phi, một thành viên trong mạng lưới khủng bố al Qaeda.
(Theo Le Devoir ; Le Parisien)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ