Friday, November 6, 2020

Bầu tổng thống Mỹ - kết quả mới nhất

Kết quả mới nhất của cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2020 

Đa số giới truyền thông Mỹ vốn thiếu tinh thần vô tư và luôn ngã về phía đảng Dân chủ, hiện đều hứng khởi, đăng tải với việc Joe Biden đang ngày càng tiến gần hơn đến Nhà Trắng với kết quả mới nhất hiện tại :

- Pennsylvania, với 95% phiếu bầu được triển khai: Biden dẫn đầu với 5.587 phiếu bầu - Georgia, với 99% số phiếu bầu được triển khai: Biden dẫn đầu với 1097 phiếu bầu  - Nevada, với 89% phiếu bầu được triển khai: Biden dẫn đầu với 11.438 phiếu bầu.

- Arizona, với 90% phiếu bầu được triển khai: Biden dẫn đầu với 47.052 phiếu bầu

- Alaska : Trump dẫn đầu với 62,9% , Biden: 33% trên 56% số phiếu bầu

- Bắc Carolina, với 95% số phiếu bầu được triển khai: Trump dẫn đầu với 76.737 phiếu bầu.

Hiện vẫn còn một số phiếu đang được kiểm nhưng có lẽ sẽ không thể đảo ngược được tình thế thuận lợi cho đương kim tổng thống Trump. Người được một phân nữa dân số Mỹ yêu thích nhưng không hy vọng ở nhiệm kỳ hai. Vị tổng thống không có hào quang là một chính trị gia, nhưng tính khí lạc quan, tự tin, bộc trực, thẳng thắng. Dám nói điều mình nghĩ, dễ mích lòng người khác, không dùng sáo ngữ, hình thức như đa số các chính khách chuyên nghiệp, hứa hẹn, thuyết khách và khoát lớp võ rất hay, rất tuyệt dễ mua chuộc lòng người, tuy nhiên khi nắm quyền lực rồi thì họ luôn vì quyền lợi và quyền lực của họ và đảng phái là trên hết!

Khi cuộc bầu cử tổng thống sắp kết thúc và chiến thắng sắp vào tay đảng Dân chủ Mỹ. Trump và Biden sẽ đối đầu trong một cuộc chiến khác về pháp lý. Cả hai phía đều khởi động các cuộc gây quỹ để tài trợ cho cuộc chiến hậu bầu cử, khi cuộc kiểm phiếu ở Hoa Kỳ kết thúc.

Đây sẽ là cuộc đấu tranh pháp lý rất tốn kém cho cả Donald Trump, người khởi tố và Joe Biden, người sẽ phải trả đũa. Để thực hiện điều đó cả hai bên đã kêu gọi những người ủng hộ của họ gây quỹ. Chiến dịch của ông Trump đã gửi một email tới các nhà hoạt động của mình với dòng tiêu đề "Họ cố gắng đánh cắp cuộc bầu cử." “Tôi cần SỰ GIÚP ĐỠ của BẠN để đảm bảo tôi có đủ nguồn lực để bảo vệ kết quả. Chúng ta không thể để mafia cánh tả làm mất uy tín cuộc bầu cử của chúng ta. Tôi yêu cầu những người ủng hộ trung thành nhất của tôi, như BẠN, hãy phản ứng! ”

Thượng nghị sĩ McConnell thuộc đảng Cộng hòa mới tái đắc cử tại Kentucky vừa có ý kiến trước bài phát biểu của tổng thống Donald Trump tối qua về nghi vấn việc kiểm phiếu bị coi là "bất hợp pháp".

Ông đã tweet: "Cách thức hoạt động ở đất nước vĩ đại của chúng ta là : Mọi lá phiếu hợp pháp đều phải được kiểm đếm. Các lá phiếu được gửi bất hợp pháp không được tính. Mọi người phải tham gia vào việc ngăn chặn quá trình này. Và tòa án ở đó để thực thi  luật pháp và giải quyết tranh chấp. Đây là cách lá phiếu của người Mỹ quyết định kết quả ". Có thể ngầm hiểu rằng cuộc bầu cử tổng thống năm nay vì Coronavirus, sự bỏ phiếu qua bưu điện có vấn đề không công bằng.

Các luật sư vận động tranh cử của Tổng thống Trump đã làm việc suốt đêm từ thứ Năm đến thứ Sáu để tìm kiếm những chứng cứ xác thực về những cáo buộc gian lận bầu cử của tổng thống đương nhiệm. Một nguồn tin được CNN trích dẫn cho biết rằng một đường dây nóng được thiết lập để nhận các cuộc gọi liên quan đến cáo buộc gian lận bầu cử.

Cả một phòng, dành riêng cho đường dây nóng, thậm chí đã được trưng dụng.

Hhx475 (tổng hợp)

 

 

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ