Friday, July 19, 2013

Nguy hiểm khi kết nối mạng công cộng


Tại sao nguy hiểm khi kết nối mạng Wi Fi tại nơi công cộng 

Trong thời gian này, khi đi nghỉ mát, nhiều du khách sẽ kết nối với mạng không dây của một quán bar, nhà hàng hoặc khách sạn để nhanh chóng kiểm tra email. Nhưng có bao nhiêu người biết rằng cử chỉ đơn giản này của họ có thể "cung cấp" sự truy cập trực tiếp đến tất cả các tài khoản cá nhân của họ (email, Facebook, Twitter ...) ? 
Trong trường hợp không có mã hóa thích hợp, một khách hàng khác có thể dễ dàng kiểm soát các phiên của bạn hoặc lấy lại mật khẩu của bạn.

 Photo d'illustration. © Baptiste Fenouil / REA
Trang web chuyên PCWorld.com dành một bài viết nói về một kẻ tấn công có thể biết về bạn, chỉ đơn giản bằng cách kết nối với cùng một mạng. Bởi vì điều này, các phóng viên đã phòng thủ cho góc cà phê của máy tính của mình, một điện thoại thông minh, và một số phần mềm rất dễ dàng để tìm và cấu hình. Khi họ nhìn thấy kết quả, họ yên tâm rằng "không có ý định xấu."

Chặn Mail trong vài phút
Với một phân tích gói tin, còn được gọi là "đánh hơi", có thể lúc đầu dễ dàng nhìn thấy các trang web
mà các khách hàng khác của quán cà phê truy cập, xuất hiện trên màn hình.

Anh gửi thử vào máy một hoặc hai email với điện thoại thông minh của mình : máy tính của anh đánh chặn những mail này.

Đáng lo ngại hơn, tên người dùng và mật khẩu cũng được thu hồi ... Anh tiếp tục sử dụng tin nhắn tức thời Yahoo Messenger và thấy cuộc trò chuyện của mình xuất hiện trên màn hình máy tính "đánh hơi" của mình.

« Không nên sử dụng những dịch vụ nhắn tin mà không được mã hóa nếu hy vọng sẽ giữ lại cho mình những gì riêng tư… » Anh ta than thở.

Phần khai triển tiếp theo, anh sẽ sử dụng một công cụ đơn giản hơn, bởi vì nó là một ứng dụng đơn giản như DroidSheep Android. Với dụng cụ này, nó không lấy tên người dùng hoặc mật khẩu của các "nạn nhân", mà chỉ đơn giản cho phép bạn kiểm soát các phiên bản hiện hành của một mạng lưới webmail hoặc xã hội. Các nhà báo có thể dễ dàng kiểm soát những phiên bản LinkedIn, Yahoo hay Google và phục hồi dữ liệu của họ nhờ vào nó.

Một lời khuyên : Bởi vì những lý do trên, không nên kết nối, đặc biệt là vào mạng công cộng. 
Ngọc thanh Tư (Theo Techno /le Point)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ