Thursday, March 1, 2018

khoa học

Khám phá mới
Hình ảnh chụp được từ bên trong bộ não con người

Những hình ảnh thu thập từ bộ não của con người từ thiết bị có khả năng đọc được tâm trí con người được thiết lập để cách mạng hoá việc chống tội phạm. 
Các nhà khoa học sử dụng công nghệ quét não tiên tiến đã có thể thực sự đọc được trí óc và tập hợp các hình ảnh khuôn mặt của con người từ các quy trình suy nghĩ thực tế của đối tượng.
Khi nguyên tắc được hoàn chỉnh tinh tế, nó sẽ có nghĩa là kết thúc hình ảnh E-phù hợp của cảnh sát và thậm chí là camera quan sát như chiến sỹ chống tội ác sẽ có thể đạt được khuôn mặt thực sự của một tội phạm trực tiếp từ bộ não của nạn nhân.
Công nghệ đáng kinh ngạc này mở ra những khả năng mới cho người khuyết tật với các vấn đề liên lạc và các phương tiện mà những kẻ khủng bố sẽ không thể che giấu cuộc tàn sát theo kế hoạch trước luật pháp.
Kỹ thuật mới này được phát triển bởi các nhà thần kinh học tại Đại học Toronto, người đã tái dựng hình ảnh những gì mọi người nhận thấy dựa trên hoạt động não của họ được thu thập bởi các màn hình EEG.
Nhà nghiên cứu hàng đầu Dan Nemrodov, một nghiên cứu sinh thuộc phòng thí nghiệm của Giáo sư Adrian Nestor ở Đại học Toronto Scarborough cho biết: "Khi chúng ta nhìn thấy gì đó, não của chúng ta tạo ra một nhận thức về tinh thần, điều đó thực chất là một ấn tượng về mặt tinh thần của điều đó. "Chúng tôi đã có thể nắm bắt được nhận thức này bằng cách sử dụng EEG để có được một minh hoạ trực tiếp về những gì đang xảy ra trong não trong suốt quá trình này.

"Điều thực sự thú vị là chúng ta không xây dựng lại hình vuông và hình tam giác nhưng hình ảnh thực tế của khuôn mặt một người, và nó bao gồm rất nhiều chi tiết hình ảnh tinh tế.
"Thực tế chúng ta có thể tái tạo lại những gì mà ai đó kinh nghiệm trực quan dựa trên hoạt động não của họ mở ra rất nhiều khả năng. Nó tiết lộ nội dung chủ quan trong tâm trí của chúng ta và nó cung cấp phương cách để truy cập, khám phá và chia sẻ nội dung nhận thức, trí nhớ và trí tưởng tượng của chúng ta.
"Nó có thể cung cấp một phương tiện truyền thông cho những người không thể giao tiếp bằng lời nói.
"Nó không chỉ có thể tạo ra một sự tái tạo dựa trên cơ sở thần kinh những gì mà một người đang cảm nhận, mà còn về những gì họ nhớ và tưởng tượng, về những gì họ muốn diễn đạt.

"Nó cũng có thể sử dụng pháp y để thực thi pháp luật trong việc thu thập thông tin của nhân chứng về những kẻ tình nghi hơn là dựa vào mô tả bằng lời cung cấp cho một họa sĩ vẽ phác hoạ."
Trong quá trình nghiên cứu sâu rộng, các đối tượng thử nghiệm đã được nối với thiết bị EEG và hiển thị các hình ảnh của khuôn mặt.
Hoạt động của não đã được ghi lại và sau đó được sử dụng để tái tạo hình ảnh kỹ thuật số trong tâm của đối tượng bằng cách sử dụng một kỹ thuật dựa trên các thuật toán học máy.

Một điều tương tự đã được thực hiện bằng cách sử dụng máy IRM đắt tiền - nhưng EEG rẻ hơn, xách tay được và thực tế hơn.
Các nhà nghiên cứu hiện đang mở rộng các nguyên tắc để điều tra các khả năng thu được những bộ nhớ và hình ảnh chi tiết gợi lên rõ ràng trong trí tưởng tượng của đối tượng.
Nghiên cứu, được công bố trên tạp chí eNeuro, được Hội đồng Nghiên cứu Kỹ thuật và khoa học Tự nhiên Canada (NSERC) tài trợ và giải thưởng Nhà nghiên cứu mới Connaught.

Ngọc thanh Tư (tổng hợp Sciences-activealive)

No comments:

Post a Comment

Mời đóng góp ý kiến trong tinh thần xây dựng.
Đa tạ